Blogger templates

This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Những xu hướng tạo hình ấn tượng trong thiết kế logo

Vài năm trở lại đây, nhàthiết kế logo có khuynh hướng tạo ra những logo tối giản và mộc mạc.
Có nhiều logo được thiết kế theo sự pha trộn, dựa trên những biểu tượng hình học, vòng xoắn tạo ra những ấn tượng và cảm nhận của thị giác

1. Xu hướng “Xanh” (Green)
Là xu hướng có tính ẩn dụ rất rõ nét. Việc dùng màu xanh để nhấn mạnh đến khả năng thích hợp và thân thiện môi trường của mỗi doanh nghiệp, Với xu hướng này mang tới bầu không khí cùng hơi thở mới cho nền công nghiệp đang tràn ngập màu trắng, đỏ, xanh nước biển.
Những tổ chức phục vụ cộng đồng cũng thích thú xu hướng này. Tuy vậy, nếu quá cường điệu khi tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp xanh có thể sẽ làm cho doanh nghiệp trở nên hết sức lố bịch trước công chúng khi sản phẩm của họ không đạt tiêu chuẩn “xanh”. 

2. Dấu câu – những ký tự đặc biệt (Punctuation)

Trước đây, dấu câu – những ký tự đặc biệt trong dãy trên cùng của bàn phím được dành riêng để diễn đạt sự coi thường. Ngày nay, chúng lại biểu tượng cho một khuôn mặt tươi cười mãn nguyện. Điều này được tạo nên bởi khả năng sử dụng ngôn từ ngắn gọn của giới trẻ dùng Internet, song đã ngày càng mở rộng và dễ hiểu hơn với công chúng. Khá nhiều logo đã sử dụng ký tự @. Và người ta cũng ngày càng khám phá những ý nghĩa đa sắc của các dấu câu. Chúng trở nên đa nghĩa với cả các logo cũng như với những người viết quảng cáo (copywriters).

3. Các nhãn hiệu (Labels)

Một cách thể hiện logo rất trong sáng, đó là việc sử dụng các hình chiếu đơn giản. Bên trong hình là những phông chữ rõ ràng hết sức nổi bật. Những logo dạng này thể hiện chính xác những gì nhà thiết kế muốn nói. Không cần đến lối thể hiện màu mè, trái lại, hết sức giản dị và chân thực. 

4. Hình ảnh biểu tượng (Photo icons)

Đây là một lối đi quá dễ dàng. Một hình ảnh đơn giản, lấy trong các đĩa CD hình ảnh miễn phí, đặc biệt lập trên nền trắng, với tên doanh nghiệp phía dưới, đã đủ để tạo lập một logo dạng này. Cách tiếp cận này có phần quá đỗi đơn giản so với những hình ảnh thị giác đã được phức tạp hóa, song đôi khi lại tạo ra những ấn tượng riêng biệt. 

5. Đường uốn lượn (Slinky)

Thay vì sử dụng những nét bút ngắn, những logo này lại sử dụng các hoa văn tạo bởi các đường uốn lượn, liên kết với nhau theo một trật tự riêng đặt phía trên tên doanh nghiệp, mang lại một cảm nhận khá hấp dẫn.

6. Những đường nét (Wire)

Đặt chiếc bút lên tờ giấy trắng và phác thảo một hình ảnh với những đường nét hết sức cơ bản. Những nhà thiết kế đã quá bão hòa với những kỹ thuật thể hiện giờ đây lại thích thú lựa chọn xu hướng thiết kế này. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, logo dạng đường nét vẫn tiếp tục mang lại sức hấp dẫn vài năm tới.

7. Tạo bóng (Shadows)

Hơi cứng nhưng lịch sự, việc tạo bóng mang lại cho các logo cảm nhận rõ rệt về vị trí. Đôi khi, việc tạo bóng bên dưới các logo sẽ mang đến cho chúng một dáng vẻ chắc chắn hơn. Khá nhiều logo không có đường ranh giới và người ta tạo bóng chính là để khoanh vùng logo trong một bố cục có ý nghĩa. Họa sĩ Guy Billout đã tạo bóng một cách khác với những tác phẩm của mình khi sử dụng các kỹ xảo kéo dãn. Cách thức hết sức thú vị của anh là việc xoắn các hình tự nhiên để tạo bóng một cách điêu luyện. Điều này đã truyền cảm hứng cho không ít các nhà thiết kế khi tạo các bóng méo mó và đặt chúng vào những đường cong lạ lẫm.

8. Hiệu ứng đổi màu trong suốt (Transperancy)

Lâu nay không ít chúng ta vẫn thiết kế với một luật lệ lỗi thời. Đó là, một logo chỉ nên sử dụng một màu, và phải là màu bệt. Thực tế là, ngày nay có rất nhiều logo, như hình ảnh con bướm của hãng MSN, đã sử dụng hiệu ứng đổi màu trong suốt để tạo nên các lớp màu phức tạp. Những mẫu thiết kế này hết sức hấp dẫn, rất đặc biệt bởi sự mới lạ và nổi bật trong một thế giới các mẫu logo chỉ sử dụng một, hai hoặc nhiều lắm là ba màu phẳng.
9. Hình ảnh động vật (Animorphic)

Không ít doanh nghiệp đã thể hiện logo với hình tượng chính là các con vật biểu tượng. Đây là một xu hướng thiết kế khá phổ biến và các nhà kinh doanh tin rằng có một sự liên hệ khá chặt chẽ giữa sự phát triển của doanh nghiệp với đặc tính nổi trội của các con vật biểu tượng. Phần lớn logo theo phong cách này là của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tuy nhiên cũng có những hình ảnh nổi tiếng như chú cá voi của Pacific Life hay chú hươu của John Deere. Phong cách minh họa này đang ngày càng biến đổi một cách mạnh mẽ.

10. Xu hướng xô nghiêng (Canted)

Bạn có nghĩ rằng bạn có thể làm cho những hình hình học rất đỗi khiêm tôn có một gương mặt mới và trở nên đáng chú ý? Hãy xô nghiêng hay gói chúng vào một khối cầu, chỉ đơn giản bởi một cái nháy chuột – điều không chỉ bạn, mà rất nhiều nhà thiết kế có thể làm rất dễ dàng. Hãy cám ơn các phần mềm như Freehand, Illustrator hay Corel Draw, chúng đã làm cho các logo không có chiều sâu trở nên sống động hơn với giải pháp của thế giới 3D.

10. Phong cách bình dân (Pop)

Biến đổi theo một vòng xoắn ốc giống như thời trang, 30 năm một lần trở lại xu hướng cũ với những nét phá cách mới, ngày nay, các doanh nghiệp chuyên phục vụ giới trẻ cũng như các công ty nhỏ thích thú sử dụng ngôn ngữ văn hóa bình dân cuối thập niên 60, đầu thập niên 70. Việc sử dụng những định dạng ký tự, sau đó phá cách một cách đặc biệt đã tạo nên một phong cách thiết kế logo có phần bình dân khi nhào nặn các con chữ. Những logo dạng này thường trẻ, khỏe và như những con sóng dữ dội.
                    
11. Những vòng xoắn tự nhiên (Natural spirals)

Hãy thử tưởng tượng, vài giọt sơn màu tối rơi vào một hộp sơn trắng, sẽ loang màu khi được khuấy nhẹ. Hay hình ảnh một đứa trẻ dùng đèn pin vẽ liên tục những vòng tròn bằng ánh sáng trên bầu trời đêm. Chúng chính là hình ảnh những vòng xoắn hay xoáy nước do thiên nhiên mang lại, không phải là sản phẩm trên máy tính, nhưng chính sự pha trộn giữa những vòng xoắn hỗn loạn với những hình hình học cơ bản trong các logo dạng này lại mang đến một cảm nhận về sự cùng tồn tại và hòa hợp giữa trật tự và tự do.


12. Gương mặt của những chữ cái (Alpha-face)

Trong nỗ lực làm cho hình ảnh doanh nghiệp trở nên thân thiện và gần gũi hơn, những logo sử dụng các con chữ đã biến đổi chữ cái thành khuôn mặt hay hình người bé nhỏ. Chữ cái với các hình dạng khác nhau trở thành mắt, mũi, tai, miệng và tạo nên một logo. Lối thể hiện này đã xuất hiện khá lâu với nhiều thế hệ thiết kế song các nhà thiết kế vẫn tiếp tục tìm kiếm những cách thức thể hiện mới mẻ và sáng tạo hơn.


13. Các giọt màu (Droplets)

Một vài giọt màu nhỏ sẽ gợi cảm nhận về sự kết hợp. Người ta thường sử dụng các giọt màu làm biểu tượng cho sự hội tụ và liên kết, hòa hợp. Lối gây ấn tượng này xem ra có vẻ phù hợp với các tổ chức kỹ thuật hoặc khoa học. Thông thường, những hình này được thể hiện trên mặt phẳng, song một vài thiết kế có sử dụng các điểm nhấn hoặc tạo bóng để mang lại ấn tượng về các chiều không gian.

14. Khả năng chắt lọc (Refinement)

Trong vài năm gần đây, người ta lại có khuynh hướng trở lại với những logo mộc mạc, giản dị. Xu hướng này tưởng chừng như đã biến mất một thời gian. Có khá nhiều logo đã được thiết kế dựa trên các hình hình học, pha trộn với những vòng xoắn đơn giản để tạo ra những cảm nhận thị giác. Những lý do chủ yếu là sự kính trọng quá khứ của những năm 70 và thời đại của những thiet ke logo kinh điển; hay đó là sự tin cậy hơn đối với những hình học tự nhiên trong máy tính; hay cũng có thể chỉ đơn giản bởi vì ngày càng ít những nhà thiết kế có kỹ năng vẽ tay đủ để có thể phác thảo những logo minh họa?





Những thương hiệu sẽ tối giản logo theo thời gian

Theo xu hướng, càng phát triển thì thương hiệu nổi tiếng lại sử dụng những logo đơn giản hơn. Về thực tế sự thay đổi logo của các doanh nghiệp lớn theo thời gian chứng minh được điều đó.
Gần đây, chuyên gia thiết kế logo Ivan Ral đã dự báo về các hình ảnh của logo của các thương hiệu lớn như Nokia, IBM, Google … sẽ thay đổi trong thời gian tới.
Logo của các hãng này tới lúc cần trở nên đơn giản hơn theo đúng quan điểm nhà phê bình Steven Heller “Một logo đơn giản và không nên có quá nhiều sự đòi hỏi hay suy luận mới có thể hiểu được”
Ví dụ logo của Starbucks còn là hình tròn với màu xanh lá cây vào năm 2041, IBM đến năm 2042 sẽ chỉ là hình vuông có màu xanh da trời …

Sau đây là logo của 12 thương hiệu nổi tiếng theo thời gian theo dự báo của nhà thiết kế chuyên nghiệp của Stocklogos.com.












Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Thiết kế logo đẹp theo phong cách Origami của Nhật Bản

Thiết kế logo đẹp theo phong cách Origami của Nhật Bản
Ofigami là một đóng góp lớn đối với văn hóa của Nhật bản trong lĩnh vực về thiết kế logo. Trường phái Origami là một nghệ thuật độc đáo, xếp hình thành các hình thù ấn tượng và được ứng dụng vào trong việc tạo ra logo ấn tượng.
Logo theo phong cách origami mang tính sáng tạo của nhà thiết kế mặc dù tất cả mà họ có thể tạo ra là mảnh giấy. Vơi xu hướng này mang tới sự đơn thuần mà bạn tận dụng các mảnh ghép origami và nó còn nằm ở việc ứng dụng trường phái origami trong chữ viết, biểu tượng.
Trường phái Origami mang tới sự tinh tế, chính xác, trí tưởng tượng vô cùng phong phú và khéo léo, tỉ mỉ tới từng chi tiết để tạo nên chữ viết và hình ảnh đa dạng. Nghệ thuật về xếp giấy đã trở thành công cụ rất hữu dụng cho các logo. Logo Origami được làm thành các nhóm:
-         Dạng thú vật và dạng người.
-         Chữ viết.
-         Hình ảnh trừu tượng.

















Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Thiết kế logo độc đáo từ chú ếch

Thiết kế logo độc đáo từ chú ếch
Thiết kế logo là việc rất quan trọng đối với tổ chức, doanh nghiệp, công ty. Dùng các hình ảnh động vật quen thuộc vào trong thiết kế góp phần mang đến sự ấn tượng đối với khách hàng và tạo dựng được thương hiệu. 
Động vật có thể thành một biểu tượng tập đoàn, công ty và tầm nhìn của tổ chức.
Dưới đây là những mẫu thiet ke logo dựa trên hình tượng chú ếch.




















Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Sáng tạo với các kiểu thiết kế logo của năm 2015

Việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp, công ty thì yếu tố quan trọng nhất là thiết kế logo chất lượng xứng tầm.
 Thiết kế phù hợp với xu hướng có vai trò rất quan trọng đối việc tạo nên ấn tượng, thể hiện được tinh thần lĩnh vực kinh doanh của các doanh nghiệp. Công nghệ hiện đại và mới nhất sẽ được ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế và nghệ thuật, giúp con người có thể sáng tạo ra sản phẩm mới chất lượng hơn theo cách tiện lợi nhất.
Những chuyên gia thiết kế logo đã chỉ ra xu hướng logo của năm 2015 mang tính về định hướng đối với việc thiết kế.
1.     Logo lượn sóng, chữ cái sắp xếp một cách tinh tế

2.     Logo với 2 màu đen và trắng

3.     Logo với hình học


4.      Logo có chứa các biểu tượng


5.      Logo dùng không gian âm


6.      Logo tiến đô về đơn giản, chuẩn xác và kích cỡ


7.     Thiết kế logo Typography


8.     Logo với dạng không hoàn chỉnh


9.     Logo dùng font chữ vẽ tay hay flowing


10.   Logo sắp xếp từ


11.  Logo với họa tiết hình khối, hoa văn có sự lặp lại.


12. Logo phủ 1 lớp trong suốt



Bidesign.vn Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp







Sai lầm cần tránh khi thiết kế logo và nhận diện thương hiệu lại

Thiết kế logo lại tương đương với việc là bạn đang thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Rũ bỏ chiếc áo chật hẹp, nhàm chán để khoác lên mình chiếc áo phù hợp hơn giúp doanh nghiệp bạn thêm phần tươi mới và trở nên linh hoạt và ấn tượng hơn. Giúp công ty, doanh nghiệp được định vị rõ ràng.
Việc thiết kế logo thương hiệu lại nhằm định vụ được thương hiệu và tạo ra ấn tượng tốt. Giúp công ty thành công. Nhưng trong khi thay đổi logo và hệ thống nhận diện thương hiệu, thì doanh nghiệp cẫn luôn mắc phải sai lầm.

Thấu hiểu được khách hàng
Doanh nghiệp chưa có đầy đủ các thông tin về thị trường và khách hàng là sai lầm mà doanh nghiệp hay mắc phải. hậu quả là doanh nghiệp đó sẽ bị tẩy chay bởi khách hàng từ đó khách hàng không mua sản phẩm và doanh số sẽ giảm. Nên khi thiết kế thì bạn cần phải nắm bắt được thông tin của khách hàng và thị trường. Đặc biệt, bạn định kinh doanh tới các khu vực khác thì bạn nên biết được văn hóa của khu vực đó.
Tạo logo theo xu hướng của thị trường
Nhằm tăng được tính cạnh tranh ở thị trường thì doanh nghiệp luôn phải làm mới mình. Tuy nhiên, bạn phải thay đổi các hình ảnh của thương hiệu trong một thời gian ngắn.
Thiet ke logo và hệ thống nhận diện thương hiệu đúng lúc
Khi doanh nghiệp bạn đang trên đà phát triển, thành công thì lúc daonh nghiệp sẽ được chú ý. Doanh nghiệp thương hiệu cần phải được ghi ấn trong khách hàng và mức dội mà khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
Nếu trong thời gian này bạn thay đổi logo thì đồng nghĩa với việc bạn đuổi khách hàng. Vì thế, bạn cần phải xây dựng được thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm đi liền với nhau mới tạo ra sự gắn bó lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Thay đổi toàn bộ
Khi doanh nghiệp thay đổi mỗi hình ảnh ở bên ngoài còn ở bộ máy thì không thay đổi thì doanh nghiệp đó sẽ thất bại. Do logo thể hiện được lời hứa của doanh nghiệp đối với với khách hàng cũng như môi trường. Do đó, việc thiết kế nhận diện thương hiệu lại rất ý nghĩa.
Tránh rơi vào trong thời điểm rất nhạy cảm
Doanh nghiệp đang ở tình trạng khủng hoảng hay có thể đang gặp vấn đề rắc rối thì việc thay đổi hình ảnh thương hiệu không phải là cách thông minh. Nếu bạn thay đổi thì khách hàng sẽ không tin vào doanh nghiệp của bạn nữa.

Bidesign.vn Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp