Blogger templates

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Tuân thủ nguyên tắc vàng trong thiết kế logo


Logo có một vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty. Nó đại diện cho cả một doanh nghiệp, xuất hiện ở khắp nơi, từ trong lá thư tới website, là biểu tượng để khách hàng nhận diện ra doanh nghiệp bạn. Nói cách khác, logo được liên quan tới mọi thứ của doanh nghiệp, gây ra sự chú ý và ấn tượng tốt đẹp của họ về doanh nghiệp. Do đó, thiết kế logo cần phải tạo đượthc sự ấn tượng tốt.

Dù bạn tự thiết kế hay có thể thuê công ty thiết kế logo, cần phải vận dụng nguyên tắc chuẩn dưới đây:
1.     Có sự tâm đắc và đam mê
Bởi logo là biểu tượng đại diện cho cả một công ty, gắn bó dài lâu với công ty bạn. Vì thế, bạn không thể yêu thích nó thời gian ngắn, chốc lát. Niềm đam mê của bạn sẽ tập trung vào logo để làm thương hiệu doanh nghiệp bạn bừng sáng.
2.     Phản ánh đúng bản chất của công ty trên logo
Bạn hãy cố gắng thiết kế logo theo bản sắc văn hóa và giá trị của doanh nghiệp. Logo của bạn có biểu tượng thì nó cần phải gắn với dịch vụ, sản phẩm, ngành nghề mà doanh nghiệp đó kinh doanh, hay có thể là gắn với tên doanh nghiệp, đặc tính vượt trội, lợi thế trong cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.
Việc thiet ke logo càng tối giản sẽ càng dễ nhớ, tránh sự rườm rà và phức tạp. Ví dụ nếu bạn muốn logo của mình thể hiện sự nhanh chóng trong giao hàng thì nên chọn một biểu tượng nói về tốc độ: đồng hồ, cánh chim bay.
3.     Chọn biểu trưng
Tránh việc chọn biểu trưng không đúng. Logo được coi là biểu tượng có tính sáng tạo, tuy nhiên bạn không nên đưa hình ảnh phản cảm hay quá lệch lạc. Ví dụ: nhà hàng bán các món ăn hải sản thì bạn không thể lấy logo là chiếc váy.
4.     Đơn giản, ít chi tiết
Các logo được thiết kế đơn giản sẽ được khách hàng dễ nhận  biết và ghi nhớ hơn so với các logo phức tạp. Nhưng bạn không được thiết kế logo quá đơn giản theo cách thái quá. Logo tốt là logo mang tính chất duy nhất và thể hiện và truyền đạt được điều gì đó.
5.     Tạo cần bằng logo
Logo của bạn cần vừa mắt với mọi người, cần phải cân xứng, không lấn át giữa phần này với phần kia. Chi tiết và màu sắc không tách nhau tránh tình trạng logo không cân. Màu sắc, đường nét và hình ảnh là các yếu tố cơ bản hình thành tính cân bằng cho logo.
6.     Màu sắc sử dụng trong logo gây ấn tượng
Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà lựa chọn màu sắc như thế nào cho phù hợp. Với nhiều công ty thì màu sắc logo còn phải phù hợp với phong thủy, ngũ hành, sản phẩm mà họ kinh doanh.
7.     Logo đẹp với định dạng khác nhau
Logo không được nét khi ở màu đen trắng thì nó sẽ khó thuyết phục được các khách hàng khi in bằng màu nào khác.
8.     Đảm bảo việc logo vẫn nét khi thu nhỏ hay phóng to. Logo sẽ thỏa mãn tính ấn tượng, thẩm mỹ dù ở bất kỳ kích thước nào.
9.     Thu thập các ý kiến
Bạn nên tham khảo các ý kiến đóng góp của mọi người về logo. Những ý kiến đó sẽ giúp bạn có cái nhìn nhận tốt hơn về thiết kế logo của bạn.
10.                         Chọn lựa nhà thiết kế logo chuyên nghiệp

Khi bạn không đủ tự tin vào khả năng thiết kế, hãy nghĩ đến việc tìm nhà thiết kế. Nhưng bạn cần phải đưa ra các ý tưởng của bạn để có một logo theo phong cách của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét