Blogger templates

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Những yếu tố quan trọng tạo nên logo huyền thoại

Thiết kế logo như thế nào để mọi người có thể biến và nhận ra là một điều mà nhà thiết kế logo luôn trăn trở.
Hợp thời
Logo “I Love New York” được Milton Glaser thiết kế vào năm 1975. Sau 36 năm, logo vẫn được nhiều người biết đến ở trên đồ lưu niệm, áo phông.

Trong thiết kế logo này có sự hài hòa và có tính trung lập nên logo này luôn tồn tại theo thời gian. Tuy nhiên, logo “ I love New York” đã được thay đổi nhưng các yếu tố về hợp thời vẫn được tồn tại.
Độc đáo
Sự nổi bật, độc đáo và dễ dàng của logo sẽ được mọi người nhận ra. Và khi thiết kế logo cần nên tránh các biểu tượng quen thuộc như mũi tên, địa cầu.
David Airey  - Nhà thiết kế đồ họa cho biết, logo không nhất thiết thể hiện công ty. Do đó, thiết kế logo cà phê không nhất thiết phải xuất hiện hạt cà phê.
Khả năng thích nghi
Logo tác động lớn truyền tải thông điệp thông qua các phương tiện. Bạn hãy xem xét logo của doanh nghiệp bạn có truyền tải các thông điệp ở trên tấm danh thiếp hay bảng hiệu không?
Nhà thiết kế Airey chia sẻ “sự đơn giàn của thiet ke logo sẽ mang đến tính linh hoạt về kích thước”
Nếu thiết kế logo của bạn thể hiện tất cả trọn vẹn ở trong bất kỳ kích thước nào cũng không mất đi các chi tiết thì thật là tuyệt vời. Và logo ở màu đen và trắng cũng thể hiện được các thông điệp đó.
Phù hợp
Khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo nào, thì bạn cũng cần xác định được đối tượng mà bạn đang hướng tới. Logo cần phải phản ánh được chính xác giá trị và văn hóa của công ty.
Và nghiên cứu thị trường là điều quan trọng. Màu sắc là yếu tố quyết định tới tính hợp lý của thiết kế logo. Mỗi màu sắc sẽ mang đến cho logo các ý nghĩa sẽ khác nhau. Và điều quan trọng trong thiết kế là cần phải cân nhắc lựa chọn màu sắc để nó phù hợp và thể hiện được giá trị sản phẩm, thương hiệu và dịch vụ.

Bidesign.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét