Blogger templates

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Logo của bạn đã đáp ứng 5 quy luật vàng của thương hiệu?

Một logo tốt sẽ giúp doanh nghiệp, thương hiệu của bạn tồn tại và phát triển. Nhưng nếu logo vẫn thực hiện chứng năng trong xây dựng thương hiệu, khi đặt trên khối tài sản, nó có đại diện cho thương hiệu, công ty bạn chưa?
Dưới đây là 5 quy luật giúp thương hiệu của doanh nghiệp bạn cấp nhật hay làm mới logo.

1.     Phù hợp
Thiết kế logo của doanh nghiệp bạn đã phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh chưa? Ngành công nghiệp sẽ có chủ đề cố định thay cho việc sở hữu biểu tượng, khi bạn không bắt kịp xu hướng đó thì bạn sẽ thụt lùi ở phía sau. Như nhà hàng hay ngành công nghiệp về sản xuất rượu, biểu tượng sẽ rất phổ biến. Về ngành đồ họa thì việc coi nhân vật là chương trình hay biểu tượng sẽ được trở nên phổ biến hơn.
Bạn nên dành thời gian để có thể nghiên cứu các đối thủ của mình và xem họ làm gì và nghiên cứu xu hướng đang phổ biến trong thiết kế logo. Điều đó sẽ làm bạn nhiều ý tưởng, sáng tạo hơn trong thiết kế.
2.     Đơn giản
Biểu tượng là phải đơn giản. Nên nhớ mục tiêu là việc tạo dựng được thương hiệu. Thiet ke logo của bạn tóm tắt được bạn là ai khi thông qua hình ảnh trên biểu tượng. Thiết kế hình ảnh có sự đơn giản không phải là dễ nhưng nó lại quan trọng trong việc thiết kế. Các hình ảnh nhiều chi tiết phức tạp sẽ làm người xem khó nhớ. Do đó, bạn cần thiết kế logo cô đọng và đơn giản nhất.
3.     Tránh hiệu ứng quá đặc biệt
Các hiệu ứng như độ dốc, trang trí hay đổ bóng tạo ra cảm giác mạnh mẽ nhưng bạn không nên dùng chúng. Bởi logo luôn cần sự đơn giản.
4.     Phối hợp các màu sắc
Mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Khi tìm hiểu ý nghĩa của các màu sắc thì bạn sẽ đưa ra được quyết định phù hợp nhất cho thương hiệu của công ty bạn.
Bạn nên sử dụng ít nhất 3 màu trong thiết kế logo. Bởi dùng nhiều màu sẽ làm logo phúc tạp, khó nhớ.
5.     Chức năng nhỏ và lớn
Logo của doanh nghiệp bạn sẽ như nào khi nó thay đổi kích thước phóng to và thu nhỏ. Bạn sẽ nhận được ra logo của mình chứ. Đó là thử nghiệm nhằm xác định logo của doanh nghiệp bạn hoạt động bình thường ở nhiều địa điểm.



Bidesign.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét