Blogger templates

This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Thiết kế logo riêng rất quan trọng


Logo là phần tử ký hiệu, biểu tượng, đồ họa của nhãn hiệu, thương hiệu. Biểu tượng của thương hiệu sẽ được thiết kế để tạo ra sự công nhận của người xe,. Nó là khía cạnh quan trọng của nhãn hiệu công ty, doanh nghiệp, các hình thù, màu sắc, hình ảnh và phong chữ cùng với các thứ khác trong thị trường. Logo có thể được khách hàng dùng để có thể nhận diện thương hiệu.
Logo sẽ làm cho doanh nghiệp, thương hiệu công ty trở nên ấn tượng, duy nhất và độc đáo, khi kết hợp cùng slogan thì logo sẽ khiến cho thương hiệu dễ hiểu hơn và dễ truyền đạt được các thông tin của doanh nghiệp đó hơn. Ngoài ta, các tổ chức, công ty dùng số và chữ để miêu tả thì dễ dẫn đến sự nhàm chán cho người xem. Đó là lý do 2 cuốn sách có nội dung giống nhau nhưng người xem khoái bìa đẹp có thiết kế đồ họa hơn là sách có toàn chữ.

Các yếu tố cần có khi bắt tay vào thiết kế logo
Hình dáng
Logo cần phải mang hình dáng vững chắc và rõ ràng. Như vậy, người xem sẽ chú ý được nội dung truyền đạt ở trong đó.
Hình dạng logo bao gồm hình vuông, tròn, thẳng, cong, lốm đốm và đặc .., tuy nhiên kết hợp với các đặc tính lại với nhau sẽ làm logo có nhiều hình dạng hơn. Nếu may mắn thì bạn sẽ có logo ấn tượng và độc đáo. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý tới sự phát triển logo ở phương diện SHAPE bởi nhiều tài liệu công ty được in màu trắng đen mà logo chỉ tập trung ở mùa sắc thì khi in màu trắng đen, logo của bạn sẽ chỉ trở nên thất bại.
Màu sắc
Logo cần phải có màu sắc. Ngoài màu trắng đen thì logo đó phải có màu sắc khác để biểu lộ các sắc thái khác nhau thích hợp với lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh.
Bố cục
Đó là vị trí, logo có 2 phần color và shape: hình vuông có màu đỏ, hình tròn có màu vàng được đặt cạnh nhau, bố cục của nó là hình tròn ở dưới và hình vuông ở trên hay có thể lồng chéo, nằm cạnh nhau tùy thuộc vào các nội dung mà nhà thiết kế logo diễn đạt.
Thuê nhà thiet ke logo
Việc tìm ra ý tưởng thiết kế cho logo là điều quan trọng tạo ra một biểu tượng cho doanh nghiệp bạn. Cách để tạo ra được logo một cách tốt nhất là thuê công ty thiết kế logo chuyên nghiệp.
Dùng, giữ gìn logo
Khi bạn đã có được logo mà qua đó, khách hàng nhận thấy lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, bạn cần phải đăng ký bản quyền tránh công ty khác lấy sử dụng. khi được nhà nước bảo hộ thì bạn dùng logo đó trong quảng cáo, email, sản phẩm để tạo ra một hình ảnh ấn tượng cho công ty của ban.

Bidesign.vn

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Puma Logo thể hiện phong cách đẳng cấp thể thao

Puma Logo thể hiện phong cách đẳng cấp thể thao
Puma là công ty đa quốc gia hàng đầu về sản xuất các trang phục đồ thể thao tại Đức, và là công ty cung cấp đa dạng các mẫu giầy trên sân cỏ.
Thương hiệu Adidas được 2 anh em Adolph Dassler, Rudolf Dassler sở hữu. Và đến năm 1948, thì Rudolf tách khỏi công ty Adidas, tự thành lập công ty giày với thương hiệu Puma. Hãng này chuyên sản xuất các trang phục đồ thể thao đứng ở top 3 sau Nike, Adidas và là hãng chuyên tiếp thị và sản xuất các dòng sản phẩm nổi tiếng về phụ kiện, giày dép, quần áo. Các sản phẩm của Puma có mặt ở trên 80 quốc gia và Puma được công nhận sự uy tín ở trong thị trường “phong cách thể thao” ngày nay.
Thương hiệu Puma đã tài trợ cho trên 30 đội tuyển quốc gia, tài trợ cho các siêu sao trong làn giải trí bóng đá như EnZo, Cruijff, Lothar Matthaus, Diego Maradona. Bên cạnh đó, Puma còn sản xuất trang phục và giày cho tay đua, nhất là cho NASCAR và Formula One.

Hiện nay, thương hiệu Puma được nhiều người tin dùng vởi thể hiện được phong thái qua những thiết kế trang phục và mẫu giày thể thao. Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm đó thì Puma còn xuất sắc ở việc mang đến đường nét ấn tượng và độc đáo vào trong thiết kế logo nhằm khẳng định và nâng cao giá trị của thương hiệu.
Logo này được thiết kế vào năm 1948, và mẫu logo góc được dùng cho đến ngày nay chỉ với ít sửa đổi. Trong thiet ke logo của Puma có sự kết hợp giữa nền chữ đậm và biểu tượng, bức họa báo sư tử, có thể là sư tử núi hoặc là con beo đang có bước nhảy qua chữ Puma. Con vật này hoạt động rất mạnh mẽ, hoạt động cả ban ngày lẫn ban đêm và cũng là nhà săn mồi hết sức tài ba. Bằng sự phối hợp trong logo thì công ty đã phần nào thể hiện được tiềm lực của mình.
Puma Logo thể hiện và khẳng định được thương hiệu cũng như khả năng sản phẩm.
Bên cạnh đó, Puma Logo có rất nhiều chức năng và dùng dễ với nhiều mục đích và vẫn giữ nguyên trạng mẫu. Về màu sắc, kích thước và nền của logo có thể được thay đổi nhưng không bị ảnh hưởng tới tính chất của nó. Như vậy, Puma Logo đã tỏ ra hiệu quả ở việc gây dựng thương hiệu và sản phẩm cho công ty.

Bidesign.vn

Quy trình chuẩn để thiết kế logo tốt

Quy trình chuẩn để thiết kế logo tốt
Bạn biết rằng các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp đều có quy trình thiết kế logo cho riêng mình. Và bạn cũng nên biết không phải quy trình nào của nhà thiết kế cũng hợp lý. Bạn sẽ đối mặt khi gặp các vấn đề khó khăn như đánh mất sự tin tưởng của khách hàng và bạn rơi vào tình trạng thất bại khi bạn không có được một quy trình chuẩn cho thiết kế. Để trở thành nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, bạn cần phải có quy trình chuẩn cho việc thiết kế logo ấn tượng và sáng tạo.
Quy trình chuẩn thiết kế logo tốt:

Tìm thông tin cho các bước thiết kế logo tốt
Khi bắt tay vào dự án, nhà thiết kế cần bắt đầu từ cái gì và như thế nào?
Tóm tắt đầy đủ và đúng thông tin của dự án.
Tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh cũng như doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ.
Đặt ra các câu hổi dành cho doanh nghiệp để bạn biết nhiều hơn về họ cũng như biết được thông tin truyền tải tới khách hàng.
Nghiên cứu việc thiet ke logo
Nghiên cứu các thông tin chi tiết công ty cùng lĩnh vực mà họ kinh doanh.
Nghiên cứu màu sắc, font chữ cùng chủ đề dành cho thiết kế dùng trong lĩnh vực kinh doanh.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của khách hàng để nắm bắt được thị trường mà khách hàng hoạt động.
Nghiên cứu màu sắc, chủ đề, hình ảnh tất cả những thứ mà bạn cần trong quá tình thiết kế logo và những yêu cầu của khách hàng trong thiết kế logo đó.
Bằng các câu hỏi và nghiên cứu, cho khách hàng của bạn cái mà bạn đang quan tâm.
Phác thảo
Là một bước rất quan trọng mang đến sự phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế.
Bạn cần phải vạch ra các ý tưởng cũng như các suy nghĩ lên giấy. Nó sẽ giúp bạn liệt kê chi tiết các ý tưởng, và có thể thấy được ý tưởng nào tốt hơn và hay hơn.
Bạn kiểm tra, so sánh các kiểu thiết kế logo tới các lĩnh vực khác để có nhiều cảm hứng, tuy nhiên, bạn nhớ là không được sao chép …
Việc phác thảo mang đến cho bạn ý tưởng hình thành, đưa ra được ý tưởng ban đầu cho việc thiết kế logo.
Thực hiện thiết kế logo ở trên máy
Sau khi hoàn thành xong bước phác thảo và ý tưởng thiết kế hình thành, bạn sẵn sàng cho việc có ý tưởng ở trên máy tính.
Dùng phần mềm đồ họa để bắt đầu thiết kế logo. Phần mềm Adobe Illustrator là một lựa chọn hoàn hảo cho các công ty thiết kế logo.
Thực hiện thiết kế với các ý tưởng, màu sắc, hình dạng và góc độ khác nhau.
Tạo ra các biến thể cho thiết kế logo.
Trình bày các thiết kế logo

Thiết kế logo hiệu quả là logo đó đơn giản và độc đáo. Mục đích chính của logo là dễ dàng nhận biết, ấn tượng, ghi nhớ.
Chọn lựa màu sắc không bị xung đột hay quá hào nhoáng. Tùy thuộc vào doanh nghiệp mà bạn nên chọn lựa phông chữ thích hợp, khéo léo và khôn ngoan.
Dùng màu sắc thích hợp với lĩnh vực mà khách hàng đang kinh doanh và phù hợp với văn hóa, tính cách của doanh nghiệp đó.
Tìm hiểu sự kết hợp các màu sắc với nhau cho khách hàng và tìm ra lý do vì sao bạn dùng màu sắc đó cho khách hàng của bạn.
Thực hiện thiết kế logo đạt chuẩn không bị thay đổi khi in ấn, phóng to và thu nhỏ.
Đưa ra 2 – 3 mẫu thiết kế logo mà bạn cảm thấy ưng ý nhất đến khách hàng để cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Tiếp thu phản hồi của khách hàng
Khi khách hàng phản hồi:
Bạn cần lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của khách hàng.
Khi chỉnh sửa logo xong thì bạn nên liên lạc với khách hàng để cung cấp 1 -2 mẫu logo đã qua chỉnh sửa.
Tiếp thu nhiều ý kiến khác nhau của nhiều nguồn về mẫu thiết kế logo đó. Dó là điều sẽ giúp bạn có cái nhìn gần và tốt hơn.
Hãy chỉnh sửa và thay đổi đến khi nào mà khách hàng hài lòng và thoải mái.
Hoàn thành, gửi thiết kế logo cho khách
Hoàn thiện mẫu thiết kế logo theo các định dạng phù hợp.



Bidesign.vn

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Thiết kế logo sáng tạo theo phong cách

Thiết kế logo sáng tạo theo phong cách
Các yếu tố như dây diện, mạch, ổ cắm … thường làm biểu tượng tượng trưng cho cơ khí hay ngành điện. Tuy nhiên với các ý tưởng sáng tạo của nhà thiết kế logo đã tạo nên những mẫu logo tuyệt đẹp và đáng nhớ khi lấy ý tưởng từ các thành phần điện.
Các dấu hiệu của điện lại không giới hạn đối với các doanh nghiệp, công ty điện tử, song nó lại sử dụng mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Như mạch một kết nối phù hợp cho công ty về internets hay bóng đèn A lại mang ý nghĩa là ý tưởng, sáng tạo.
Dưới đây là các thiet ke logo ấn tượng dựa trên các thành phần của điện. Chắc chắn những logo này sẽ mang lại nhiều ý tưởng sáng tạo mới cho bạn.







Bidesign.vn

Xu hướng thiết kế logo vintage ấn tượng năm 2015

Thiết kế logo vintage đang là xu hướng và trào lưu khá độc đáo của năm 2015. Hãy cùng tìm hiểu cảm hứng trong thiết kế với xu hướng này để tạo ra thiết kế logo tuyệt vời và mới lạ.
Vintaga chỉ dùng để chỉ loại dầu oil hay rượu, sau đó dùng chỉ chiếc xe cổ. Tiếp theo nó được nhà thiết kế về thời trang sử dụng để chỉ bộ trang phục cũ đã thuộc về nhiều thập kỉ trước đó. Nói chung là vintage được hiểu là cổ và cũ. Và thiết kế logo vintage là thiết kế theo xu hướng cũ và cổ tạo ra hiệu ứng trang trọng và mới lạ.
Các xu hướng về thiết kế logo vintage ấn tượng, độc đáo của 2015
Thiết kế logo vintage dạng phù hiệu



Nhà thiết kế logo sẽ thiết kế kiểu logo đơn giản và đẹp để đóng dấu logo ở bất cứ sản phẩm hay bất kì thiết kế nào mang đến sự hấp dẫn, ấn tượng và bắt mắt. Hình dạng đặc thù nhất của xu hướng này là hình tròn hay hình dạng được cách điệu. Và phần nội dung quan trọng sẽ được nằm ở trong trung tâm hình tròn.
Thiết kế logo vitage dạng vẽ tay

Thiết kế logo vintage dạng vé tay được gọi là thiết kế logo theo hipster là hình ảnh được vẽ bằng tay và mang tính sáng tạo tạo nên sự bắt mát và thú vị. Do đó, thiết kế này là các thiết kế đơn giản với nội dung thích hợp và có nét thẩm mỹ.
Tuy thiết kế dạng hipster nam tính và khô cứng do thiết kế logo thường đơn giản, màu trung tính, nhẹ nhàng thay cho thiết kế có màu sặc sỡ và phức tạp nhưng nó tạo nên sự thành công và ấn tượng.
Thiết kế logo vintage với biểu tượng công nghệ

Ở thế kỷ trước, các thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng không có hiệu ứng, 3D, đổ bóng nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Các logo ngày nay bới biểu tượng là cờ lê, rìu, búa, nhà máy … là biểu tượng đặc trưng cho ngành công nghệ lấy nguồn cảm hứng từ cách mạng ngành công nghiệp.
Thiet ke logo cà phê và bia

Các đồ uống với sức hút mạnh mẽ ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào … Bia, cà phê được mọi người ưa chuộng và họ khó có thể chối từ nó. Do đó, không có gì bất ngờ và ngạc nhiên khi nhà thiết kế logo dựa trên ý tưởng lấy cảm hứng ở đồ uống này để tạo nên nghệ thuật chính trong thiết kế logo xu hướng vintage.
Thiết kế logo với Line Art
Là xu hướng trong thiết kế logo trong thời gian hiện nay và nó đang tạo ra sự thay đổi các sản phẩm với đồ họa cũ, cổ điển. Phong cách Line Art Vintage là phối hợp giữa vintage và thiết kế phẳng. Và thiết kế phổ biến là các sản phẩm về logo vintage có đường nét mỏng, hình họa đơn giản, phù hợp và ấn tượng


Bidesign.vn

Xu hướng hiện đại – Thiết kế logo đơn giản hóa

Xu hướng thiết kế logo đơn giản hóa là một xu hướng của thời nay. Càng sống hiện đại thì họ lại muốn nhanh. Nhiều người muốn dùng sản phẩm mà họ không cần phải biết đến tới cách sử dụng. Chứng minh cho điều đó là Google, sự thành công ở thiết kế logo và giao diện đơn giản tới mức ai nhìn cũng có thể hiểu được. Do đó, nó đã biến google trở thành một công cụ tìm hiểu top đầu trên thế giới.

Và trong lĩnh vực thiết kế logo cũng như vậy. Các logo không nhiều màu sắc, không nhiều đường nét và ít font chữ …
Biểu tượng Logo được xuất hiện ở nhiều nơi từ thư email tới website hay sản phẩm. Nói chung là nó sẽ được khách hàng nhìn thấy, họ sẽ ấn tượng đối với công ty bạn.
Sự đơn giản trong thiết kế giúp con người sẽ tiết kiêm được tài nguyên, chi phí. Với bản thiet ke logo tối giản, bạn cần sẽ đem chúng tới khắp mọi nơi và việc con người nhớ logo này cũng tốt hơn.

Đơn giản nhưng chưa chắc đã đơn giản, có khi nó lại là sự phức tạp. Sản phẩm được thiết kế đơn giản mang tới nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn muốn có được sản phẩm đơn giản, bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thứ và thiết kế logo sẽ là thử thách của sáng tạo mệt mài, luôn nỗ lực.
Bạn hãy nhìn vào thiết kế logo của thương hiệu Apple, nó không phải thiết kế 3d, không cầu kỳ. Nó chỉ là quả táo đang cắn dở trông bắt mắt và được tạo ra các đường tròn rất đơn giản, thế nhưng đường tròn ấy lại tạo ra từ các thứ phức tạo, phân theo tỉ lệ vàng.
Vậy sự đơn giản trong thiết kế được hiểu như thế nào. Thực tiễn sự đơn giản dành cho người sử dụng bao nhiêu, sẽ càng phức tạp cho người bấy nhiêu.
Làm thế nào để có thiết kế logo đơn giản
-         Bạn nên liệt kê các thứ bạn muốn có trên thiết kế logo.
-         Hãy loại bỏ phần thừa không cần thiết.
-         Điều tra kỹ thị trường.
-         Giảm hóa việc thiết kế.
-         Thay đổi các tư duy.
      Các thiết kế đơn giản sẽ được thiết kế từ đồ họa tối thiểu, dùng phương pháp dành cho thiết kế logo tối giản nhất. Nhờ vào sự đơn giản, người xem sẽ nhận biết nội dung, ý nghĩa ở bên trong nó.
     Đơn giản hóa trong thiết kế logo là cả vấn đề nghệ thuật.

Bidesign.vn

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Nghệ thuật phối màu trong thiết kế logo


Doanh nghiệp hiệu quả và thành công đều bắt nguồn từ các yếu tố, logo và cách dùng logo một cách hợp lý. Trong thiết kế logo, cách phối hợp màu sắc đóng một vai trò quan trọng, lỗi nhỏ trong phối màu cũng gây ra ảnh hưởng tới việc thiết kế.

Dưới đây là các nguyên tắc chuẩn khi phối hợp màu cho thiết kế.
Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về việc phối màu tốt mang tới hiệu quả gì. Nhiều màu kết hợp với nhau thông minh và phù hợp với công ty, doanh nghiệp sẽ tạo ra cho khách hàng sự liên tưởng tới doanh nghiệp mà doanh nghiệp đó không phải làm gì. Và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải dễ dàng hơn khi bạn biết phối màu hợp lý trong thiết kế logo.

Khi thiết kế logo thì bạn cần phối màu trắng, đen trước khi bạn phối màu khác. Kể cả logo đặc biệt tới đâu mà khi áp dụng phối lên màu trắng và đen mà không có điểm nhấn thì logo đó cũng không được đáp ứng. Do đó, khi bắt tay vào thiết kế, bạn yêu cầu công ty thiết kế logo cung cấp mockup logo ở màu đen và trắng.



Số lượng dùng màu trong thiết kế logo là không vượt quá 3. Những logo nổi tiếng đều làm được điều đó. Và doanh nghiệp bạn muốn phát triển và lớn mạnh thì bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc. Việc thiết kế logo có ít màu sắc, giúp logo đó trở nên chuyên nghiệp và nhẹ nhàng hơn và giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho việc in ấn.

Cách phối màu chuyên nghiệp cho thiet ke logo
-         Bạn không dùng quá nhiều gam màu sáng bởi nếu dùng như thế sẽ gây ra tổn thương đến mắt người xem và dễ bị nhòe khi ở trời nắng.
-         Trong 1 logo không dùng 2 màu khác biệt bởi nó sẽ làm mất đặc trưng mà logo mang đến cho người xem.
-         Không dùng hình ảnh quá quen thuộc.
-         Phối hợp màu phù hợp với thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải. Như công ty bạn là dược phẩm làm từ thiên nhiên thì bạn nên dùng màu xanh trong thiết kế logo.
-         Màu chữ: chữ logo cần phải đảm bảo dễ đọc và ấn tượng.
Các yếu tố khác quan trọng trong thiết kế logo:
-         Hình dạng của logo: Muốn người xem có thể nhớ được logo của doanh nghiệp bạn từ ngay cái nhìn đầu tiên. Cách đơn giản nhất là thiết kế logo có hình dạng đơn giản và logo có điểm nhấn.
-         Thiết kế logo cần thể hiện điều gì? Công ty kinh doanh về lĩnh vực gì?
-         Đừng thay đổi thiết kế logo. Có nhiều doanh nghiệp, tổ chức liên tục cho thiết kế logo lại, điều này làm ảnh hưởng  tiêu cực tới khả năng ghi nhớ logo của người xem và gây ra sự phá vỡi các yếu tố cho nhận dạng thương hiệu.
     Thiết kế logo là yếu tố quan trọng mang tới sự thành công cho doanh nghiệp và là yếu tố được sử dụng lâu dài. Nên doanh nghiệp cần thiết kế nên cân nhắc, lựa chọn công ty thiết kế logo uy tín và chất lượng.

Bidesign.vn