Blogger templates

This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Những điều thú vị ở thiết kế logo theo phong cách Ả Rập

Chữ Ả Rập được coi là chữ thư pháp, nó gồm có sự sắp xếp và tương tác hình thức với nhau của các đường cong và chữ cái. Sự tinh tế và phức tạp của chữ Ả Rập khộng bị ảnh hưởng và tác động của những ngôn ngữ ngoài Trung Đông.
Adela Promotion sưu tập các thiết kế logo của Ả Rập thú vị và rất ấn tượng, trong khi bạn không thể độc được các chữ trên logo mà bạn vẫn hiểu hết các thông điệp logo dó truyền đến.
Các thương hiệu nổi tiếng và lớn luôn muốn tạo bản sắc của công ty họ sao cho thích hợp hơn với thị trường gồm nhiều nước không dùng ngôn ngữ thông dụng như Ả Rập. Những mẫu thiet ke logo theo phong cách Ả Rập tạo ra sự thách thức to lớn với các nhà thiết kế logo bởi các đoạn văn bản viết bằng tiếng Ả Rập sẽ đọc từ phải qua trái. Do đó, những nhà thiết kế logo cần phải kết hợp 2 ngôn ngữ này với nhau ttrong thiết kế của mình. Thiết kế logo cần phải có sự cân bằng, đồng nhất, độc đáo cho phép 2 ngôn ngữ này hòa hợp với nhau.
Hãy tham khảo các thiết kế logo ấn tượng theo phong cách Ả Rập rất thú vị và tinh xảo.







Bidesign.vn



Những mẫu thiết kế logo “đỉnh của đỉnh” trên thế giới

Logo đẹp thì cần có yếu tố như thế nào hay là chỉ nhìn lâu và quen mắt sẽ được coi là đẹp. Các nhà chuyên gia về logo, các logo đẹp khi chúng được mọi người để ý và ghi nhớ hay có thể miêu tả chúng mà không cần nhìn vào biểu tượng đó.
Tuy nhiên, một logo nổi bật sẽ dễ được khách hàng ghi nhớ hay không?
Mỗi ngày  chúng ta bắt gặp các thương hiệu khác nhau, một số sẽ gắn liền trong cuộc sống, một số khác thì xuất hiện một, hai lần. Còn có thương hiệu theo ta ở mọi lúc và mọi nơi như ở trên máy tính, khi ta khởi động đã bắt gặp logo của thương hiệu Microsoft Windows hay Apple. …
Câu hỏi được đặt ra là khách hàn có nhớ rõ logo này hơn so với các logo khác?
Dù câu trả lời như thế nào thì thực tế, logo của bạn đã hoàn thành tốt và hiệu quả nhiệm vụ được giao – làm cho khách hàng ghi nhớ.
Dưới đây là những thiet ke logo đỉnh nhất trên thế giới.
Logo biểu tượng

Dạng logo này kết hợp giữa yếu tố chữ viết về thương hiệu hay tên công ty và đồ họa được sắp xếp hài hòa theo một tổng thể nhất định. Yếu tố đồ họa sẽ đặt ở bên trên hay cạnh của chữ viết. Khi thương hiệu nỏi tiếng hơn thì hình ảnh này sẽ trở thành một biểu tượng thương hiệu.
Biểu tượng thương hiệu

Các công ty như Apple, Nike đạt được mức đỉnh cao ở độ nhận biết thương hiệu, hoàn toàn có thể bỏ tên công ty trong thiết kế logo, điều này vẫn làm cho mọi người nhận ra được nhờ vào biểu tượng vô cùng quen thuộc. Đó là đích đến cuối cùng mà thương hiệu cố đạt để khẳng định vị trí của mình.
Biểu tượng

Logo kiểu này được viết tên nhãn hiệu/tên công ty theo các font chữ đặc biệt. Các thương hiệu nổi tiếng đã áp dụng kiểu thiet ke logo này rất thành công.
Logo kết hợp

Logo dạng này là kết hợp giữa kiểu chữ và đồ họa theo khối thống nhất. Biểu tượng và font chữ được hỗ trợ nhau tạo ra hiệu ứng hình ảnh vô cùng hài hòa. Thiết kế logo của thương hiệu FedEx, bạn thấy có khoảng trống giữa chữ E và X đã tạo nên mũi tên nhỏ, đây là yếu tố để logo này trở thành logo đỉnh của thế giới.

 Bidesign.vn

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Nhìn logo đoán thương hiệu

Các thương hiệu được nổi tiếng và thành công cũng là nhờ một phần vào thiết kế logo ấn tượng và dễ nhớ. 
Các logo đều tạo ra điểm nhấn khác nhau giúp các hình ảnh của thương hiệu mang đặc trưng riêng, khác biệt giúp cho mọi người có thể ghi nhớ được. Ví dụ, khi bạn nhìn vào logo của thương hiệu Fedex thì bạn sẽ nhận ra hình ảnh ẩn mũi tên màu trắng ở giữa chữ “E” và chữ “X”.
Tuy nhiên, không phải thiet ke logo nào mà bạn cũng thể nhớ và đoán ra cho dù bạn nhận ra điểm nhấn trong logo đó. Dưới đây là các thiết kế logo xuất sắc, bãn hãy nhìn vào biểu tưởng để  thử đoán là thương hiệu nào?






Bidesign.vn

Những yếu tố quan trọng tạo nên logo huyền thoại

Thiết kế logo như thế nào để mọi người có thể biến và nhận ra là một điều mà nhà thiết kế logo luôn trăn trở.
Hợp thời
Logo “I Love New York” được Milton Glaser thiết kế vào năm 1975. Sau 36 năm, logo vẫn được nhiều người biết đến ở trên đồ lưu niệm, áo phông.

Trong thiết kế logo này có sự hài hòa và có tính trung lập nên logo này luôn tồn tại theo thời gian. Tuy nhiên, logo “ I love New York” đã được thay đổi nhưng các yếu tố về hợp thời vẫn được tồn tại.
Độc đáo
Sự nổi bật, độc đáo và dễ dàng của logo sẽ được mọi người nhận ra. Và khi thiết kế logo cần nên tránh các biểu tượng quen thuộc như mũi tên, địa cầu.
David Airey  - Nhà thiết kế đồ họa cho biết, logo không nhất thiết thể hiện công ty. Do đó, thiết kế logo cà phê không nhất thiết phải xuất hiện hạt cà phê.
Khả năng thích nghi
Logo tác động lớn truyền tải thông điệp thông qua các phương tiện. Bạn hãy xem xét logo của doanh nghiệp bạn có truyền tải các thông điệp ở trên tấm danh thiếp hay bảng hiệu không?
Nhà thiết kế Airey chia sẻ “sự đơn giàn của thiet ke logo sẽ mang đến tính linh hoạt về kích thước”
Nếu thiết kế logo của bạn thể hiện tất cả trọn vẹn ở trong bất kỳ kích thước nào cũng không mất đi các chi tiết thì thật là tuyệt vời. Và logo ở màu đen và trắng cũng thể hiện được các thông điệp đó.
Phù hợp
Khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo nào, thì bạn cũng cần xác định được đối tượng mà bạn đang hướng tới. Logo cần phải phản ánh được chính xác giá trị và văn hóa của công ty.
Và nghiên cứu thị trường là điều quan trọng. Màu sắc là yếu tố quyết định tới tính hợp lý của thiết kế logo. Mỗi màu sắc sẽ mang đến cho logo các ý nghĩa sẽ khác nhau. Và điều quan trọng trong thiết kế là cần phải cân nhắc lựa chọn màu sắc để nó phù hợp và thể hiện được giá trị sản phẩm, thương hiệu và dịch vụ.

Bidesign.vn

Thiết kế logo nhà hàng hiệu quả và ấn tượng

Để thiết kế logo nhà hàng hiệu quả và ấn tượng, nhà thiết kế logo chuyên nghiệp cần phải:
Đặt tên cho nhà hàng
Tên của nhà hàng là một yếu tố quan trọng đầu tiên và cũng là cơ sở để thiết kế logo. Và tên nhà hàng giúp các thực khách nhận diện ngay nhà hàng có bầu không khí và bán món ăn gì. Do đó, bạn cần phải đầu tư suy nghĩ và thời gian để có được tên phù hợp với nhà hàng. Việc đặt tên cho một nhà hàng có thể sẽ diễn tả được sản phẩm cũng như cái không khí bên trong đấy là điều không hề dễ.

Các thương hiệu của các nhà hàng nổi tiếng trên thế giới có tên gọi khác biệt và ấn tượng như Taco Bell, Mc. Donalds, Bugger King … Tại Việt Nam, thì có quán phở 24 có cái tên rất kêu và ấn tượng tạo nên cảm giác tò mò và hiếu kỳ của các thực khách, kích thích khách vào dùng thử.
Logo đơn giản mà khác biệt, phù hợp với nhà hàng và tâm lý của thực khách mà nhà hàng nhắm đến. Có một vài thiết kế logo của nhà hàng phức tạp, khó hiểu làm cho thực khách cảm thấy rườm rà và khó chịu. Từ đó, khách hàng không mong muốn quay lại nhà hàng thêm lần nữa. Tâm lý của thực khách là luôn mong muốn sự ấm cúng, nhanh gọn, đơn giản, thân mật thay cho sự phức tạp và rườm rà.
Màu sắc của thiết kế logo nhà hàng

Gam màu trong logo cần phải tạo ra được sự nổi bật, bắt mắt, ấn tượng, hấp dẫn và dễ nhớ. Bên cạnh đó, đối với thiết kế logo nhà hàng thì màu sắc rất quan trọng cần phải mang đến cảm giác mong muốn và thèm ăn cho thực khách. Logo đó phải thể hiện được sức hấp dẫn và nóng going của món ăn. Hầu như, các thiết kế logo nhà hàng đều sử dụng 2 gam màu đỏ và vàng. 

Bidesign.vn



Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Mẫu thiết kế logo tin tức đẹp và ý nghĩa

Mẫu thiết kế logo tin tức đẹp và ý nghĩa
Những tin tức thường đến với ta ở nhiều dạng hình thức. Thông tin được chia thành ở các phần khác nhau: địa phương, toàn cầu, thể thao, chính trị, cộng đồng, giải trí, kinh tế …
Và thiết kế logo tin tức là một biểu tượng chung hay riêng cho từng lĩnh vực.
Sau đây là các thiet ke logo tin tức. Nó là biểu tượng đại diện cho từng lĩnh vực khác nhau.
News Flash

Yakstand

Good News

Cafe News

Madeira Travel News

Mossburg Media

Bidesign.vn



Bất ngờ với chi phí thiết kế của 10 logo nổi tiếng

Bất ngờ với chi phí thiết kế của 10 thiết kế logo nổi tiếng
Có sự chênh lệnh và khác biệt lớn giữa chất lượng và chi phí của thiết kế logo. Các tập đoàn lớn đã bỏ ra cả đống tiền để đầu tư cho việc thiết kế logo, nhưng giá trị mà logo đó mang đến cho họ thì chẳng là bao nhiêu. Và các trường hợp khác thì với chi phí rất hợp lý để thiết kế thì nhận được logo chất lượng đến không ngời.
Dưới đây là bảng mô tả chi tiết chi phí thiet ke logo của 10 logo hàng đầu cùng thông tin chi phí, thời điểm và người thiết kế.

Bidesign.vn