Blogger templates

This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Xu hướng thiết kế logo vintage ấn tượng năm 2015

Thiết kế logo vintage đang là xu hướng và trào lưu khá độc đáo của năm 2015. Hãy cùng tìm hiểu cảm hứng trong thiết kế với xu hướng này để tạo ra thiết kế logo tuyệt vời và mới lạ.
Vintaga chỉ dùng để chỉ loại dầu oil hay rượu, sau đó dùng chỉ chiếc xe cổ. Tiếp theo nó được nhà thiết kế về thời trang sử dụng để chỉ bộ trang phục cũ đã thuộc về nhiều thập kỉ trước đó. Nói chung là vintage được hiểu là cổ và cũ. Và thiết kế logo vintage là thiết kế theo xu hướng cũ và cổ tạo ra hiệu ứng trang trọng và mới lạ.
Các xu hướng về thiết kế logo vintage ấn tượng, độc đáo của 2015
Thiết kế logo vintage dạng phù hiệu



Nhà thiết kế logo sẽ thiết kế kiểu logo đơn giản và đẹp để đóng dấu logo ở bất cứ sản phẩm hay bất kì thiết kế nào mang đến sự hấp dẫn, ấn tượng và bắt mắt. Hình dạng đặc thù nhất của xu hướng này là hình tròn hay hình dạng được cách điệu. Và phần nội dung quan trọng sẽ được nằm ở trong trung tâm hình tròn.
Thiết kế logo vitage dạng vẽ tay

Thiết kế logo vintage dạng vé tay được gọi là thiết kế logo theo hipster là hình ảnh được vẽ bằng tay và mang tính sáng tạo tạo nên sự bắt mát và thú vị. Do đó, thiết kế này là các thiết kế đơn giản với nội dung thích hợp và có nét thẩm mỹ.
Tuy thiết kế dạng hipster nam tính và khô cứng do thiết kế logo thường đơn giản, màu trung tính, nhẹ nhàng thay cho thiết kế có màu sặc sỡ và phức tạp nhưng nó tạo nên sự thành công và ấn tượng.
Thiết kế logo vintage với biểu tượng công nghệ

Ở thế kỷ trước, các thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng không có hiệu ứng, 3D, đổ bóng nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Các logo ngày nay bới biểu tượng là cờ lê, rìu, búa, nhà máy … là biểu tượng đặc trưng cho ngành công nghệ lấy nguồn cảm hứng từ cách mạng ngành công nghiệp.
Thiet ke logo cà phê và bia

Các đồ uống với sức hút mạnh mẽ ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào … Bia, cà phê được mọi người ưa chuộng và họ khó có thể chối từ nó. Do đó, không có gì bất ngờ và ngạc nhiên khi nhà thiết kế logo dựa trên ý tưởng lấy cảm hứng ở đồ uống này để tạo nên nghệ thuật chính trong thiết kế logo xu hướng vintage.
Thiết kế logo với Line Art
Là xu hướng trong thiết kế logo trong thời gian hiện nay và nó đang tạo ra sự thay đổi các sản phẩm với đồ họa cũ, cổ điển. Phong cách Line Art Vintage là phối hợp giữa vintage và thiết kế phẳng. Và thiết kế phổ biến là các sản phẩm về logo vintage có đường nét mỏng, hình họa đơn giản, phù hợp và ấn tượng


Bidesign.vn

Xu hướng hiện đại – Thiết kế logo đơn giản hóa

Xu hướng thiết kế logo đơn giản hóa là một xu hướng của thời nay. Càng sống hiện đại thì họ lại muốn nhanh. Nhiều người muốn dùng sản phẩm mà họ không cần phải biết đến tới cách sử dụng. Chứng minh cho điều đó là Google, sự thành công ở thiết kế logo và giao diện đơn giản tới mức ai nhìn cũng có thể hiểu được. Do đó, nó đã biến google trở thành một công cụ tìm hiểu top đầu trên thế giới.

Và trong lĩnh vực thiết kế logo cũng như vậy. Các logo không nhiều màu sắc, không nhiều đường nét và ít font chữ …
Biểu tượng Logo được xuất hiện ở nhiều nơi từ thư email tới website hay sản phẩm. Nói chung là nó sẽ được khách hàng nhìn thấy, họ sẽ ấn tượng đối với công ty bạn.
Sự đơn giản trong thiết kế giúp con người sẽ tiết kiêm được tài nguyên, chi phí. Với bản thiet ke logo tối giản, bạn cần sẽ đem chúng tới khắp mọi nơi và việc con người nhớ logo này cũng tốt hơn.

Đơn giản nhưng chưa chắc đã đơn giản, có khi nó lại là sự phức tạp. Sản phẩm được thiết kế đơn giản mang tới nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn muốn có được sản phẩm đơn giản, bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thứ và thiết kế logo sẽ là thử thách của sáng tạo mệt mài, luôn nỗ lực.
Bạn hãy nhìn vào thiết kế logo của thương hiệu Apple, nó không phải thiết kế 3d, không cầu kỳ. Nó chỉ là quả táo đang cắn dở trông bắt mắt và được tạo ra các đường tròn rất đơn giản, thế nhưng đường tròn ấy lại tạo ra từ các thứ phức tạo, phân theo tỉ lệ vàng.
Vậy sự đơn giản trong thiết kế được hiểu như thế nào. Thực tiễn sự đơn giản dành cho người sử dụng bao nhiêu, sẽ càng phức tạp cho người bấy nhiêu.
Làm thế nào để có thiết kế logo đơn giản
-         Bạn nên liệt kê các thứ bạn muốn có trên thiết kế logo.
-         Hãy loại bỏ phần thừa không cần thiết.
-         Điều tra kỹ thị trường.
-         Giảm hóa việc thiết kế.
-         Thay đổi các tư duy.
      Các thiết kế đơn giản sẽ được thiết kế từ đồ họa tối thiểu, dùng phương pháp dành cho thiết kế logo tối giản nhất. Nhờ vào sự đơn giản, người xem sẽ nhận biết nội dung, ý nghĩa ở bên trong nó.
     Đơn giản hóa trong thiết kế logo là cả vấn đề nghệ thuật.

Bidesign.vn

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Nghệ thuật phối màu trong thiết kế logo


Doanh nghiệp hiệu quả và thành công đều bắt nguồn từ các yếu tố, logo và cách dùng logo một cách hợp lý. Trong thiết kế logo, cách phối hợp màu sắc đóng một vai trò quan trọng, lỗi nhỏ trong phối màu cũng gây ra ảnh hưởng tới việc thiết kế.

Dưới đây là các nguyên tắc chuẩn khi phối hợp màu cho thiết kế.
Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về việc phối màu tốt mang tới hiệu quả gì. Nhiều màu kết hợp với nhau thông minh và phù hợp với công ty, doanh nghiệp sẽ tạo ra cho khách hàng sự liên tưởng tới doanh nghiệp mà doanh nghiệp đó không phải làm gì. Và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải dễ dàng hơn khi bạn biết phối màu hợp lý trong thiết kế logo.

Khi thiết kế logo thì bạn cần phối màu trắng, đen trước khi bạn phối màu khác. Kể cả logo đặc biệt tới đâu mà khi áp dụng phối lên màu trắng và đen mà không có điểm nhấn thì logo đó cũng không được đáp ứng. Do đó, khi bắt tay vào thiết kế, bạn yêu cầu công ty thiết kế logo cung cấp mockup logo ở màu đen và trắng.



Số lượng dùng màu trong thiết kế logo là không vượt quá 3. Những logo nổi tiếng đều làm được điều đó. Và doanh nghiệp bạn muốn phát triển và lớn mạnh thì bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc. Việc thiết kế logo có ít màu sắc, giúp logo đó trở nên chuyên nghiệp và nhẹ nhàng hơn và giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho việc in ấn.

Cách phối màu chuyên nghiệp cho thiet ke logo
-         Bạn không dùng quá nhiều gam màu sáng bởi nếu dùng như thế sẽ gây ra tổn thương đến mắt người xem và dễ bị nhòe khi ở trời nắng.
-         Trong 1 logo không dùng 2 màu khác biệt bởi nó sẽ làm mất đặc trưng mà logo mang đến cho người xem.
-         Không dùng hình ảnh quá quen thuộc.
-         Phối hợp màu phù hợp với thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải. Như công ty bạn là dược phẩm làm từ thiên nhiên thì bạn nên dùng màu xanh trong thiết kế logo.
-         Màu chữ: chữ logo cần phải đảm bảo dễ đọc và ấn tượng.
Các yếu tố khác quan trọng trong thiết kế logo:
-         Hình dạng của logo: Muốn người xem có thể nhớ được logo của doanh nghiệp bạn từ ngay cái nhìn đầu tiên. Cách đơn giản nhất là thiết kế logo có hình dạng đơn giản và logo có điểm nhấn.
-         Thiết kế logo cần thể hiện điều gì? Công ty kinh doanh về lĩnh vực gì?
-         Đừng thay đổi thiết kế logo. Có nhiều doanh nghiệp, tổ chức liên tục cho thiết kế logo lại, điều này làm ảnh hưởng  tiêu cực tới khả năng ghi nhớ logo của người xem và gây ra sự phá vỡi các yếu tố cho nhận dạng thương hiệu.
     Thiết kế logo là yếu tố quan trọng mang tới sự thành công cho doanh nghiệp và là yếu tố được sử dụng lâu dài. Nên doanh nghiệp cần thiết kế nên cân nhắc, lựa chọn công ty thiết kế logo uy tín và chất lượng.

Bidesign.vn




7 tiêu chí để doanh nghiệp có một logo chuẩn

Khi doanh nghiệp bắt đầu cho việc xây dựng một thương hiệu, thì đầu tiên, doanh nghiệp đó cần phải là thiết kế logo. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không biết cách chọn logo và thiết kế nó với phong cách gì, nên dùng hình tượng nào ở trong thiết kế và nên dùng thương hiệu nào?
Thực sự thiết kế logo không phải là điều đơn giản đối với nhà thiết kế và doanh nghiệp. bởi doanh nghiệp nên không lựa chọn đúng logo thì thương hiệu của bạn cũng không thể phát triển được.
Để thuận tiện cho cả 2, bài viết này là tiêu chí để doanh nghiệp xác định được các trọng tâm logo, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại hiệu quả cao.
7 tiêu chí để có một logo chuẩn
1.     Chọn biểu tượng cho logo phù hợp với ngành, lĩnh vực đang kinh doanh

Ảnh mà bạn muốn dùng để làm hình tượng trong logo thì bạn cần phải xác định hình tượng gần gũi và phù hợp với ngành, lịch vực kinh doanh. Nhưn g tại sao thương hiệu apple lại sử dụng trái tạo bị cắn dở làm logo bởi nó mang đến sự đơn giản và tượng trưng cho trí thức.
2.     Dễ nhớ và dễ nhận biết
Doanh nghiệp chọn logo phức tạp và cầu kỳ có tốt không? Logo có nhiều đường nét sẽ không để lại ấn tượng cho người xem. Logo của IBN với 3 từ là dấu gạch ngang đã để lại ấn tượng tốt bởi nó dễ nhận biết và đơn giản.
3.     Tạo nên sự hấp dẫn đối với người xem

Ví dụ logo của hệ điều hành android là hình con robot dễ thương tạo nên sự hứng thú cho người nhìn vào và biểu tượng cho tri thức.
4.     Màu trong thiet ke logo
Màu trong thiết kế logo cần phải dựa trên tổng quan: ngành nghề + yêu thích + xu hướng thời đại để có thể đưa ra chọn màu.
5.     Hãy tận ra mối quan hệ
Khi bạn có ý tưởng trong thiết kế, bạn nên nói cho người xung quanh … Những người này giúp bạn có được nhiều ý tưởng hơn.
6.     Đầu tư đúng mức trong việc thiết kế logo
Thiết kế logo quan trọng, vì thế bạn không làm logo sơ sài và cũng không nên chú tâm nhiều vào nó. Bạn nên có kế hoạch cụ thể để tạo ra logo hoàn hảo nhất.
7.     Lựa chọn nhà thiết kế logo uy tín
Bạn nên chọn đối tác tin cậy, chuyên nghiệp để thực hiện được các ý tưởng của bạn chuyên nghiệp và nhanh chóng. Các chuyên gia về thiết kế logo sẽ đưa ra ý kiến cho bạn về logo đó để bạn có thể nhìn thấy cái đẹp trong thiết kế logo của mình.



Bidesign.vn

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Những mẫu thiết kế logo theo chủ đề Gia cầm đầy thú vị

Những mẫu thiết kế logo theo chủ đề Gia cầm đầy thú vị
Chim – một loài gia cầm rất tuyệt vời để làm biểu tượng bởi nó mang đến sự nhanh nhẹn, quan điểm, tự do, hạnh phúc và cuộc sống. Bởi vậy, hình ảnh chú chim đã vào trong thiet ke logo của Twitter và logo này trở nên nổi tiếng được nhiều người biết đến, hầu như logo của Twitter hiện diện ở tất cả các website.
Ngoài logo của twitter lấy hinh ảnh chú chim làm biểu tượng thì có rất nhiều logo khác cũng sử dụng biểu tượng gia cầm mang đến cảm nhận thú vị, ấn tượng tới mọi người.
Dưới đây là những thiết kế logo ấn tượng nhất về phong cách chủ đề gia cầm:










Bidesign.vn

Những mẫu thiết kế logo thể thao sáng tạo

Những mẫu thiết kế logo thể thao sáng tạo
Hầu như những logo tốt đều rất sáng tạo, ấn tượng, rõ ràng, đơn giản (truyền dạt thông tin rõ ràng) và hấp dẫn người xem. Thiết kế logo hướng tới hiệu quả thị giác được nhà thiết kế quan tâm thông qua cách kết hợp màu sắc, hình ảnh, kích cỡ và chữ viết hài hòa.
Logo là biểu tượng đại diện công ty nhằm quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp hay website. Các mẫu logo cần rõ ràng, thu hút được người xem. Mẫu logo xem là tốt và hiệu quả khi khách hàng hiểu được bản chất công ty qua lần nhìn đầu tiên. Đo đó, bạn cần phải thiet ke logo sao thật thu hút và nổi bật để mang lại sức ảnh hưởng lên cả khách hàng cũ và mới.
Bạn cần nhớ người xem rất dễ bị hấp dẫn bởi sự sáng tạo, ấn tượng và truyền đạt thông tin rõ ràng. Trong lĩnh vực thể thao thì logo cần truyền đạt tín quyết đoán, bền vững và sức mạnh … Nhưng làm được điều này không hề dễ dàng.
Hãy nhìn những thiết kế logo thể thao ấn tượng bắt mắt người xem dưới đây.








Chỉ nhìn sơ qua, người xem cũng có thể hình dung ra được chủ đề, sản phẩm mà website, doanh nghiệp mói đến và họ còn bị hấp dẫn bởi yếu tố sáng tạo được thể hiện ở logo.


Bidesign.vn

Màu xanh của thiên nhiên trong thiết kế logo

Màu xanh của thiên nhiên trong thiết kế logo
Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp đồng nghĩa là sự tồn tại của logo. Khi doanh nghiệp có logo sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trong lịch sự phát triển của doanh nghiệp đó. Do đó, logo có vai trò rất quan trọng đối với một doanh nghiệp.
Thiết kế logo sẽ theo các xu hướng và cách nhìn nhận khác nhau của mỗi người: thiết kế logo đơn giản hóa, thiết kế logo theo phong thủy, thiết kế logo dạng 3d, thiết kế logo với màu xanh của thiên nhiên làm chủ đạo …
Màu xanh của thiên nhiên là màu xanh mang đến sức sống, tia hi vọng là màu của thiên nhiên. Màu xanh tượng trưng cho sự phát triển, tươi mát, hài hòa và vươn cao. Đồng thời,nó mang đến sự an toàn. Do đó, vì sao mà màu xanh lại được chọn làm màu của chiếc đèn giao thông.



thiet ke logo có màu xanh của thiên nhiên cũng vậy, nó mang tới cho công ty sức sống mãnh liệt, phát triển như thực vật. Bên cạnh đó, thiết kế logo này còn giúp bắt mắt và hấp dẫn khách hàng, tạo ra niềm tin ở khách hàng đối với doanh nghiệp.

Bidesign.vn