Blogger templates

This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Ấn tượng với thiết kế logo lấy ý tưởng từ hình ảnh con kiến

Kiến là một biểu tượng cho sự bền bỉ, chăm chỉ, kỷ luật cao và có tinh thần đoàn kết. Hình ảnh con kiến được dùng khá phổ biến trong các lĩnh vực về thiết kế gồm có thiết kế nhận diện thương hiệu. Loài kiến rất phong phú về màu sắc, kích cỡ … tùy thuộc vào môi trường mà chúng sống. Với sự đa dạng này mang đến cho nhà thiết kế logo những ý tưởng vô cùng sáng tạo từ các chú kiến.
Những thương hiệu có biểu tượng là hình ảnh động vậy luôn rất dễ mến và dễ gần. Loài kiến thể hiện cho sự bền bỉ và sức mạng mà loài người rất ngưỡng mộ. Nhiều nhà thiết kế logo muốn truyền tải thông điệp này thông qua hình ảnh chú kiến để mọi người có thể hiểu được các thông điệp đó.
Việc mượn hình ảnh chú kiến trong thiết kế logo của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp là muốn nói được tinh thần của họ chăm chỉ và có tính kỉ luật cao.
Bạn sẽ bắt gặp những thiet ke logo ấn tượng lấy biểu tượng là chú kiến trong cuộc sống. Việc kết hợp và tô màu cho hình ảnh của chú kiến cùng với các hình họa khác đã tạo ra sự khác biệt và phong cách riêng cho mỗi logo. Sự độc đáo, sáng tạo và nổi bật là điều không được thiếu trong lĩnh vực thiết kế, Vì thế mà bạn luôn thấy nổi bật cho dù ở chất liệu nào.










Hình tượng hay màu sắc tạo nên thiết kế logo ấn tượng?

Có nhiều ý kiến nhận xét về thiết kế logo của FIFA world cup 2014 đã không truyền đạt chính xác bản sắc nghệ thuật Brazil cho dù logo đó có sử dụng 2 màu vàng và xanh. Vì thế, nhiều người đã đưa ra  câu hỏi hình tượng và màu sắc thì cái nào sẽ quan trọng hơn trong thiết kế logo.

Hãy xem thiết kế logo của McDonald. Dù logo chỉ có chữ “M” nhưng nó mang lại sự ấn tượng cho khách hàng và dễ nhớ. Màu vàng trong mẫu logo này sẽ kích thích cảm giác thèm ăn của mọi người. Đây là lý do vì sao nhà nhà, tiệm cà phê hay sử dụng màu vàng trong logo. Ngoài ra, màu vàng này còn mang đến thu hút sự quan tâm và chú ý. 

Do đó, logo của thương hiệu McDonald được thành công nhờ màu sắc hơn hình tượng.
Logo của Google không có hình tượng ấn tượng và bắt mắt nhưng cách phối màu tạo ra sự hấp dẫn và bắt mắt người xem. Trong thiết kế logo của google, chữ được dùng với nhiều màu sắc rất sinh động làm nó ấn tượng, dễ nhớ.
Còn thiết kế logo của thương hiệu Fedex thành công lại nằm ở hình tượng. Ở trong logo, khoảng trắng giữa chữ “E” và “X” tạo ra mũi tên ấn tượng.
thiet ke logo của Nike đơn giản tuy nhiên nó mang lại thành công cho thương hiệu này. Với màu đen trong thiết kế không tạo cảm xúc ấn tượng đối với người xem, có hình tượng đơn giản sẽ làm người xem dễ nhớ hơn.
Vai trò của màu sắc:
Sắc màu là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo nên logo. Việc dùng màu sắc phù hợp sẽ tác động tới tâm lý của người xem.

Đỏ: năng động, quyến rũ, cuống nhiệt và năng lượng.
Trắng: sạch sẽ, bình yên và trong xanh.
Xanh: thong thái, tin cậy, thong thả, trung thành.
Vàng: lạc quan, vui vẻ, tăng tốc, hạnh phúc.
Cam: hạnh phúc, nhiệt huyết, vui vẻ, khát vọng.
Màu tía: giàu sang, phồng vinh, tinh tế.
Đen: sức mạnh, quyền lực, mạnh mẽ và ổn định.
Vai trò của hình tượng:
Hình ảnh được dùng trong quá trình thiết kế rất quan trọng, Dùng biểu tượng phù hợp đại diện tới doanh nghiệp sẽ liên quan đên sự sống còn trong thiết kế logo ấn tượng

Nhưng, khi không dùng đúng hình ảnh, biểu tượng thì thiết kế đó sẽ làm loãng đi thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Logo hình ảnh: các hình ảnh trong thiết kế cần phải dễ hiểu và dễ nhớ.
Logo chữ: logo được tạo từ chữ trang trí cần phải ấn tượng mang sự sang trọng và sức mạnh.
Logo kết hợp: kết hợp giữa hình ảnh và chữ, cung cấp thông tin chi tiết, hiệu quả trong thiết kế logo.


Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Giải mã yếu tố tạo thành thiết kế logo trong lĩnh vực thức ăn nhanh

Lĩnh vực thức ăn nhanh ngoài yêu cầu về sự đam mê, mà nó còn yêu cầu về kỹ năng và các mức độ cạnh tranh khác nhau. Điều này làm cho các công ty kinh doanh về thức ăn nhanh cần nghĩ ra cách nào để sản phẩm của họ hấp dẫn bắt đầu từ thiết kế logo tới thiết kế bao bì cũng như chiến dịch quảng cáo sản phẩm.
Logo là phần quan trọng nhất giúp khách hàng nhận diện dược thương hiệu của bạn. Nó tạo ra sự chú ý và quan tâm của khách hàng thông qua việc dùng màu sắc, ký tự, phong cách hài hòa.
1.     Màu sắc
Việc dùng gam màu nóng ở thiết kế logo trong lĩnh vực thức ăn nhanh bởi màu nóng mang cho người ta liên tưởng tới thức ăn còn nóng hổi, gây ra sự chú đối với khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các gam màu nóng: đỏ, đen, nâu, cam và vàng mang đến cho khách hàng  sự phấn khích. Dùng các màu nóng thể hiện được quy mô doanh nghiệp. Ngoài ra nhà thiết kế logo có thể phối hợp giữa màu lạnh và nóng để có thể làm dịu cảm xúc khi khách hàng thấy logo. Nhưng, khi người ta đói mà nhìn thấy màu đỏ trong logo tạo ra sự chú ý và quan tâm ngay lập tức …
2.     Font chữ
Lựa chọn đúng font chữ giúp doanh nghiệp bạn thể hiện được cảm xúc thương hiệu như bình dân, lịch lãm, ấn tượng … Đối với font chữ trong thiết kế logo lĩnh vực thức ăn nhanh phải đơn giản và rõ ràng để làm nổi bật hơn so với các đối thủ.


3.     Phong cách
Phong cách trong thiet ke logo cần phải thể hiện được cá tính, phong cách của thương hiệu để đảm bảo các hình ảnh logo nhất quán.


Bàn tay trong sáng tạo thiết kế logo

Người ta nói rằng, phía sau của sự thành công của logo sáng tạo sẽ là một bàn tay cũng sáng tạo. Do đó, điều gì sẽ đến khi bàn tay sáng tạo nằm trong thiết kế logo.
Việc lấy biểu tượng bàn tay vào thiết kế logo cần phải khéo léo và có kỹ thuật chuyên sâu.
Mọi người hầu hết đã quen thuộc với ngôn ngữ thoe cử chỉ và ký hiệu của bàn tay. Bàn tay miêu tả được sự chiến thắng, tình yêu, tình bạn, sự hợp lực, thù hận … Hơn thế nữa, chúng ta cũng không thể nghĩ ra được nhiều cách mà bàn tay có thể làm được để cung cấp, truyền đạt thông tin trong thiet ke logo đầy sáng tạo, ấn tượng và cảm xúc.
Mẫu thiết kế logo ấn tượng lấy cảm hứng từ hình ảnh bàn tay:


 Bidesign.vn - Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Ngắm các thiết kế logo đầu tiên và hiện tại của những thương hiệu nổi tiếng

Các thương hiệu lớn của thế giới như Microsoft, Canon, Nissan… luôn chú trọng vấn đề logo, đảm bảo hình ảnh này trong mắt công chúng đơn giản nhất nhưng cũng ấn tượng và dễ nhớ nhất.
Những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Nissan, Canon, Microsoft … luôn quan tâm đến logo, đảm bảo hình ảnh logo trong mắt của khách hàng, công chúng một cách đơn giản nhất, dễ nhớ và ấn tượng nhất.
Nhưng, mới ngày đầu thành lập và phát triển, thì logo của những thương hiệu này chưa đạt được các tiêu chí trên.
Dưới đây là các thiet ke logo đầu tiên và hiện đại của thương hiệu lớn trên thế giới:


Apple

Hãng công nghệ đình đám nhất thế giới hiện nay Apple tiền thân là công ty Apple Computers Inc ra đời năm 1976, là sản phẩm của sự hợp tác giữa Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne. Công ty này ra đời tại địa điểm trong gara ôtô nhà Jobs ở Califronia, với một logo mang hình ảnh của nhà bác học lỗi lạc Isaac Newton đang đọc sách dưới một gốc cây táo. 5 thập niên sau đó, những sản phẩm như máy tính Mac, máy nghe nhạc iPod, máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone của Apple đã làm mưa làm gió khắp thế giới, đưa giá trị vốn hóa của Apple lên mức 600 tỷ USD. Thật khó hình dung khi những sản phẩm sành điệu hiện nay của Apple còn gắn logo đầu tiên của hãng!
Shell

Shell, hiện là công ty lớn nhất thế giới về doanh thu theo xếp hạng của tạp chí Fortune, được thành lập vào năm 1907 qua sự sáp nhập giữa các hãng dầu lửa khổng lồ của Hà Lan và Anh. Hơn 100 năm sau đó, Shell vẫn duy trì cả hai nguồn gốc Hà Lan và Anh của mình, với trụ sở đặt ở Hague của xứ hoa tulip, nhưng cổ phiếu lại niêm yết trên sàn giao dịch London của xứ sương mù. Qua thời gian, logo của Shell vẫn là chiếc vỏ sò và được đánh giá là một trong những logo thương hiệu dễ nhận diện nhất trên thế giới.
Canon

Hãng máy ảnh Canon của Nhật Bản được thành lập vào năm 1934, ban đầu mang tên Kwanon (có nghĩa là Quan âm bồ tát). Một năm sau đó, hãng này đổi tên thành Canon, cùng lúc với việc giới thiệu chiếc máy ảnh 35mm đầu tiên. Đúng nửa thế kỷ sau, Canon giới thiệu chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên của hãng. Năm 2012, Canon chiếm thị phần 20% trên thị trường máy ảnh kỹ thuật số toàn cầu, với hàng trăm loại máy ảnh cho các tay máy nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Vào năm 2007, Canon tiêu thụ được hơn 25 triệu chiếc máy ảnh, nhiều hơn bất kỳ thương hiệu nào khác.
Xerox

Xerox được thành lập vào năm 1906 ở Rochester, New York, với tư cách là một công ty sản xuất giấy in ảnh và thiết bị ảnh. 50 năm sau đó, Xerox sản xuất ra chiếc máy photocopy hiện đại đầu tiên trên thế giới mang tên Xerox 914. Chiếc máy này là một thành công lớn, đem về cho Xerox 60 triệu USD doanh thu chỉ trong có 2 năm, tạo cơ sở cho hãng vươn lên thành một tập đoàn hùng mạnh. Ngày nay, hiếm có văn phòng nào trên thế giới không có sự hiện diện của máy in hay máy photocopy của Xerox. Thậm chí, Nữ hoàng Anh cũng dùng máy của Xerox.
British Airways

Năm 2009, hãng hàng không British Airways của Anh kỷ niệm 90 năm thành lập. Được xem là một trong những nhà bay nổi tiếng nhất thế giới, British Airways thành lập vào năm 1919, ban đầu mang tên Aircraft Transport and Travel Limited (AT&T), cung cấp chuyến bay hàng ngày đầu tiên từ London tới Paris trên một chiếc máy bay một động cơ. Đến nay, British Airways đã có một phi đội gồm 236 máy bay và 169 điểm đến trên toàn thế giới. Dù công ty đã phát triển mạnh trong gần một thế kỷ qua, logo của British Airways hầu như không có nhiều thay đổi, vẫn giữ màu đỏ và màu xanh da trời truyền thống.
GE

Hãng công nghiệp General Electric (GE) khởi đầu bằng một sản phẩm giản đơn mà có lẽ ai trên thế giới cũng sử dụng hàng ngày. Hãng này được thành lập tại Menlo Park, New Jersey, Mỹ, vào năm 1878 bởi Thomas Edison, người phát minh ra bóng đèn sợi đốt. Qua năm tháng, GE đã phát triển rộng ra nhiều lĩnh vực, có đóng góp vào sự phát triển của radar và động cơ máy bay phản lực. Ngày nay, GE là một tập đoàn công nghiệp khổng lồ, với những sản phẩm trải rộng từ máy rửa bát, lò vi sóng, tới máy ảnh, điện thoại và thậm chí cả turbin gió. GE còn sở hữu 49% kênh truyền hình và xưởng phim NBC Universal. Đó là lý do vì sao mà GE chính là công ty lớn thứ 6 ở Mỹ. Logo của GE không có quá nhiều đổi khác theo thời gian.
AT&T

Ở thời kỳ đỉnh cao trong thập niên 1950-1960, hãng viễn thông AT&T không có đối thủ. Khi đó, công ty thành lập năm 1885 này có hơn 1 triệu nhân viên vào có doanh thu mỗi năm tương đương 300 tỷ USD ngày nay nhờ thế độc quyền hoàn toàn trên thị trường viễn thông. Tuy nhiên, thế độc quyền này đã kết thúc vào năm 1984, khi Chính phủ Mỹ buộc AT&T chia tách thành  công ty con. Vào năm 2005, một trong những công ty này là SBC đã mua lại tên gọi AT&T và tái sinh thương hiệu này.
IBM

Hãng máy tính khổng lồ IBM ra đời vào năm 1900, với cái tên khá “bí hiểm” là International Time Recording Company. Sau đó, công ty này sáp nhập với 2 đối thủ và trở thành IBM vào năm 1925. Tuy đã bị xem là một công ty già cỗi trong thế giới công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt, IBM vẫn được đánh giá cao với những vai trò lịch sử như phát minh ra đĩa mềm vào năm 1971 và tung ra chiếc máy tính cá nhân (PC) đầu tiên trên thế giới 10 năm sau đó. Ngày nay, IBM đặt trọng tâm nhiều hơn vào việc phát triển phần mềm và vẫn là một trong những hãng công nghệ lớn nhất và có lợi nhuận “khủng” nhất thế giới.
Mazda

Được đặt tên theo vị thần thông thái và hòa hợp, hãng ôtô Mazda của Nhật Bản sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 vào năm 2020. Logo đầu tiên của hãng được đưa ra vào năm 1936, dựa trên sản phẩm đầu tiên của hãng là một chiếc xe tải ba bánh. Khi khủng hoảng tài chính châu Á 1997-1998 nổ ra, Mazda đã buộc phải bán lại một lượng cổ phần lớn của hãng Ford của Mỹ. Tuy nhiên, khi các hãng xe Mỹ điêu đứng vì suy thoái mới đây, Ford đành phải bán lại cổ phần trong Mazda và hiện chỉ còn nắm 3% của hãng xe Nhật.
Discovery

Ngay từ những ngày đầu được thành lập bởi hãng BBC và một số nhà đầu tư khác, kênh truyền hình Discovery Channel đã được trao nhiệm vụ sản xuất các bộ phim tài liệu về khoa học, công nghệ, lịch sử và tự nhiên. Logo ngày nay của Discovery vẫn mang hình địa cầu, nhưng trông đã hiện đại hơn.
Microsoft

Vào năm 1975, Bill Gates rời Đại học Harvard để thành lập nên Microsoft cùng với người bạn thời thơ ấu Paul Allen. Về sau, hãng này đã trở thành công ty phần mềm lớn nhất thế giới, với sản phẩm số 1 là hệ điều hành Windows ra đời vào năm 1983. Đầu tiên, hai phần “Micro” và “soft” trong logo của hãng này được tách rời.
McDonald

Vào năm 1940, hai anh em Dick and Mc McDonald mở nhà hàng đồ nướng McDonald’s ở San Bernardio, California. Đến năm 1955, Ray Croc gia nhập công ty này với tư cách một đại lý nhượng quyền. Sau đó, Croc mua lại chuỗi nhà hàng McDonald’s và phát triển hệ thống ra toàn thế giới. Logo hiện nay của McDonald’s hầu như không còn “dính dáng” gì đến logo đầu tiên của hãng.
Nintendo

Vào năm 1889 tại Kyoto, công ty Fusajiro Yamauchi bắt đầu sản xuất các bộ bài Hanafuda kiểu Nhật. Đến năm 1933, công ty này đổi tên thành Yamauchi Nintendo & Co. Tiếp đó, đến năm 1951, công ty một lần nữa đổi tên thành Nintendo Playing Card Co. Ltd. Đến những năm 1970, công ty này nhảy vào lĩnh vực trò chơi video, điển hình của giải trí tương tác và làm nên sự nổi tiếng của Nintendo ngày nay. Logo của Nintendo ngày ấy và bây giờ cũng khác nhau một trời một vực.
Nissan

Hãng sản xuất ôtô Nissan của Nhật được thành lập vào tháng 6/1934 sau khi thâu tóm hãng xe Datsun. Đến thập niên 1960, Nissan đã gây được ấn tượng mạnh tại thị trường Mỹ với chiếc xe Datsun Roadster. Ngày nay, Nissan tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường với những sản phẩm gây ấn tượng tốt như chiếc xe điện Leaf. So với logo đầu tiên, logo hiện nay của Nissan trông đỡ màu mè và có phần hiện đại hơn.
Lego

Vào năm 1932, bác thợ mộc Ole Kirk Christiansen bắt đầu sản xuất những món đồ chơi bằng gỗ, cầu thang và kệ là quần áo trong một xưởng nhỏ ở vùng Billund, Đan Mạch. Hai năm sau đó, cái tên Lego được dùng để đặt tên cho xưởng này. Từ Lego được lấy từ từ “Leg Godt”, trong tiếng Đan mạch có nghĩa là “chơi giỏi”. Logo của hãng đồ chơi Lego nổi tiếng khắp thế giới hiện nay có lẽ gây ấn tượng nhiều hơn với trẻ em so với logo ban đầu của hãng.
Kodak

Với khẩu hiệu ‘bạn nhấn nút, chúng tôi làm công việc còn lại’, George Eastman đã đưa chiếc máy ảnh đơn giản đầu tiên tới tay người tiêu dùng thế giới vào năm 1888 từ văn phòng của hãng đặt tại Rochester, New York. Sau nhiều năm thống trị thế giới máy ảnh, Kodak đã nộp đơn xin phá sản vào đầu năm nay do không cạnh tranh nổi với máy ảnh kỹ thuật số. Logo đầu tiên và hiện nay của Kodak thật khác biệt.
Firefox

Dự án Mozilla được khởi động vào năm 1998 với việc tung ra mã nguồn phần mềm trình duyệt Netscape. Trong năm đầu tiên, cộng đồng Netscape trên toàn thế giới đã đóng góp nhiều chức năng mới cho trình duyệt này. Sau nhiều năm phát triển, trình duyệt Mozilla 1.0 đã được tung ra vào năm 2002. Ở thời điểm đó, trên 90% người sử dụng Internet dùng trình duyệt IE của Microsoft. Tuy không được nhiều người chú ý, nhưng phiên bản đầu tiên của trình duyệt Phoenix (với hình ảnh một con phượng hoàng tái sinh trong lửa) - về sau được đổi tên thành Firefox (cáo lửa) - cũng đã được cộng đồng Mozilla tung ra vào năm đó.
 Bidesign.vn - Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Chuyển tiếp ký tự thành hình ảnh trong thiết kế logo

Chuyển tiếp ký tự thành hình ảnh trong thiết kế logo

Hầu hết mọi người cho rằng, các hình ảnh sẽ truyền tải chính xác thông điệp, lời muốn nói. Tuy nhiên, giám đốc của Google Creative Lab – Ji Lee thì bản thân từ ngữ là hình ảnh.

Tác phẩm “Word As Image” nổi tiếng, Ji Lê đã mô tả sự “biến hóa” các từ thành một biểu tượng có ý nghĩa. Như từ ngữ “Robbery” (có nghĩa là vụ cướp của) thường được vẽ theo hiện trường của một vụ cướp theo đúng nghĩa, nhưng với ký tự chữ “E” có nghĩa là tên cướp giương súng có hình là chữ “r” tới nạn nhân giơ tay lên đầu hàng Y . Thiết kế logo này được biểu hiện rất sinh động ở hơn 200 bức ảnh có tỏng quyển sách ấn tượng cảu ông.
Dưới đây là các thiết kế sáng tạo điển hình của ông


thiet ke logo độc đáo












Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Tuân thủ nguyên tắc vàng trong thiết kế logo


Logo có một vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty. Nó đại diện cho cả một doanh nghiệp, xuất hiện ở khắp nơi, từ trong lá thư tới website, là biểu tượng để khách hàng nhận diện ra doanh nghiệp bạn. Nói cách khác, logo được liên quan tới mọi thứ của doanh nghiệp, gây ra sự chú ý và ấn tượng tốt đẹp của họ về doanh nghiệp. Do đó, thiết kế logo cần phải tạo đượthc sự ấn tượng tốt.

Dù bạn tự thiết kế hay có thể thuê công ty thiết kế logo, cần phải vận dụng nguyên tắc chuẩn dưới đây:
1.     Có sự tâm đắc và đam mê
Bởi logo là biểu tượng đại diện cho cả một công ty, gắn bó dài lâu với công ty bạn. Vì thế, bạn không thể yêu thích nó thời gian ngắn, chốc lát. Niềm đam mê của bạn sẽ tập trung vào logo để làm thương hiệu doanh nghiệp bạn bừng sáng.
2.     Phản ánh đúng bản chất của công ty trên logo
Bạn hãy cố gắng thiết kế logo theo bản sắc văn hóa và giá trị của doanh nghiệp. Logo của bạn có biểu tượng thì nó cần phải gắn với dịch vụ, sản phẩm, ngành nghề mà doanh nghiệp đó kinh doanh, hay có thể là gắn với tên doanh nghiệp, đặc tính vượt trội, lợi thế trong cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.
Việc thiet ke logo càng tối giản sẽ càng dễ nhớ, tránh sự rườm rà và phức tạp. Ví dụ nếu bạn muốn logo của mình thể hiện sự nhanh chóng trong giao hàng thì nên chọn một biểu tượng nói về tốc độ: đồng hồ, cánh chim bay.
3.     Chọn biểu trưng
Tránh việc chọn biểu trưng không đúng. Logo được coi là biểu tượng có tính sáng tạo, tuy nhiên bạn không nên đưa hình ảnh phản cảm hay quá lệch lạc. Ví dụ: nhà hàng bán các món ăn hải sản thì bạn không thể lấy logo là chiếc váy.
4.     Đơn giản, ít chi tiết
Các logo được thiết kế đơn giản sẽ được khách hàng dễ nhận  biết và ghi nhớ hơn so với các logo phức tạp. Nhưng bạn không được thiết kế logo quá đơn giản theo cách thái quá. Logo tốt là logo mang tính chất duy nhất và thể hiện và truyền đạt được điều gì đó.
5.     Tạo cần bằng logo
Logo của bạn cần vừa mắt với mọi người, cần phải cân xứng, không lấn át giữa phần này với phần kia. Chi tiết và màu sắc không tách nhau tránh tình trạng logo không cân. Màu sắc, đường nét và hình ảnh là các yếu tố cơ bản hình thành tính cân bằng cho logo.
6.     Màu sắc sử dụng trong logo gây ấn tượng
Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà lựa chọn màu sắc như thế nào cho phù hợp. Với nhiều công ty thì màu sắc logo còn phải phù hợp với phong thủy, ngũ hành, sản phẩm mà họ kinh doanh.
7.     Logo đẹp với định dạng khác nhau
Logo không được nét khi ở màu đen trắng thì nó sẽ khó thuyết phục được các khách hàng khi in bằng màu nào khác.
8.     Đảm bảo việc logo vẫn nét khi thu nhỏ hay phóng to. Logo sẽ thỏa mãn tính ấn tượng, thẩm mỹ dù ở bất kỳ kích thước nào.
9.     Thu thập các ý kiến
Bạn nên tham khảo các ý kiến đóng góp của mọi người về logo. Những ý kiến đó sẽ giúp bạn có cái nhìn nhận tốt hơn về thiết kế logo của bạn.
10.                         Chọn lựa nhà thiết kế logo chuyên nghiệp

Khi bạn không đủ tự tin vào khả năng thiết kế, hãy nghĩ đến việc tìm nhà thiết kế. Nhưng bạn cần phải đưa ra các ý tưởng của bạn để có một logo theo phong cách của bạn.