Blogger templates

This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Tuân thủ nguyên tắc vàng trong thiết kế logo


Logo có một vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty. Nó đại diện cho cả một doanh nghiệp, xuất hiện ở khắp nơi, từ trong lá thư tới website, là biểu tượng để khách hàng nhận diện ra doanh nghiệp bạn. Nói cách khác, logo được liên quan tới mọi thứ của doanh nghiệp, gây ra sự chú ý và ấn tượng tốt đẹp của họ về doanh nghiệp. Do đó, thiết kế logo cần phải tạo đượthc sự ấn tượng tốt.

Dù bạn tự thiết kế hay có thể thuê công ty thiết kế logo, cần phải vận dụng nguyên tắc chuẩn dưới đây:
1.     Có sự tâm đắc và đam mê
Bởi logo là biểu tượng đại diện cho cả một công ty, gắn bó dài lâu với công ty bạn. Vì thế, bạn không thể yêu thích nó thời gian ngắn, chốc lát. Niềm đam mê của bạn sẽ tập trung vào logo để làm thương hiệu doanh nghiệp bạn bừng sáng.
2.     Phản ánh đúng bản chất của công ty trên logo
Bạn hãy cố gắng thiết kế logo theo bản sắc văn hóa và giá trị của doanh nghiệp. Logo của bạn có biểu tượng thì nó cần phải gắn với dịch vụ, sản phẩm, ngành nghề mà doanh nghiệp đó kinh doanh, hay có thể là gắn với tên doanh nghiệp, đặc tính vượt trội, lợi thế trong cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.
Việc thiet ke logo càng tối giản sẽ càng dễ nhớ, tránh sự rườm rà và phức tạp. Ví dụ nếu bạn muốn logo của mình thể hiện sự nhanh chóng trong giao hàng thì nên chọn một biểu tượng nói về tốc độ: đồng hồ, cánh chim bay.
3.     Chọn biểu trưng
Tránh việc chọn biểu trưng không đúng. Logo được coi là biểu tượng có tính sáng tạo, tuy nhiên bạn không nên đưa hình ảnh phản cảm hay quá lệch lạc. Ví dụ: nhà hàng bán các món ăn hải sản thì bạn không thể lấy logo là chiếc váy.
4.     Đơn giản, ít chi tiết
Các logo được thiết kế đơn giản sẽ được khách hàng dễ nhận  biết và ghi nhớ hơn so với các logo phức tạp. Nhưng bạn không được thiết kế logo quá đơn giản theo cách thái quá. Logo tốt là logo mang tính chất duy nhất và thể hiện và truyền đạt được điều gì đó.
5.     Tạo cần bằng logo
Logo của bạn cần vừa mắt với mọi người, cần phải cân xứng, không lấn át giữa phần này với phần kia. Chi tiết và màu sắc không tách nhau tránh tình trạng logo không cân. Màu sắc, đường nét và hình ảnh là các yếu tố cơ bản hình thành tính cân bằng cho logo.
6.     Màu sắc sử dụng trong logo gây ấn tượng
Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà lựa chọn màu sắc như thế nào cho phù hợp. Với nhiều công ty thì màu sắc logo còn phải phù hợp với phong thủy, ngũ hành, sản phẩm mà họ kinh doanh.
7.     Logo đẹp với định dạng khác nhau
Logo không được nét khi ở màu đen trắng thì nó sẽ khó thuyết phục được các khách hàng khi in bằng màu nào khác.
8.     Đảm bảo việc logo vẫn nét khi thu nhỏ hay phóng to. Logo sẽ thỏa mãn tính ấn tượng, thẩm mỹ dù ở bất kỳ kích thước nào.
9.     Thu thập các ý kiến
Bạn nên tham khảo các ý kiến đóng góp của mọi người về logo. Những ý kiến đó sẽ giúp bạn có cái nhìn nhận tốt hơn về thiết kế logo của bạn.
10.                         Chọn lựa nhà thiết kế logo chuyên nghiệp

Khi bạn không đủ tự tin vào khả năng thiết kế, hãy nghĩ đến việc tìm nhà thiết kế. Nhưng bạn cần phải đưa ra các ý tưởng của bạn để có một logo theo phong cách của bạn.

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Như thế nào là một thiết kế logo ấn tượng?

Khi bắt tay vào việc thiết kế logo, thì mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân … đều mong muốn tạo được một logo tốt, ấn tượng. Đây là mục tiêu của các nhà thiết kế, logo cần phải ấn tượng để dành cho khách hàng. Nếu logo của bạn không đủ tiêu chí ấy thì bạn sẽ cảm thấy mình là người thất bại. Vậy logo tốt, ấn tượng như thế nào, chúng mang ý nghĩa như nào?

Ấn tượng là cảm nhận thể hiện tính cá nhân, sự cảm nhận của mọi người về hiện tượng, sự vật hay về con người đã xác định nào đó. Khi mang tính chất cá nhân, các hiện tượng và sự vật sẽ gây ra ấn tượng với bạn, tuy nhiên không tạo ra ấn tượng đối với ai khác.

Ấn tượng cũng được hiểu là một hình ảnh biểu tượng cho hiện tượng, sự vật đập vào thị giác lần đầu và được lưu trữ ở trong trí não mang đến sự khác biệt ấn tượng riêng. Do đó, bạn sẽ khó mà quên được hiện tượng và sự vật này.
Một logo ấn tượng được hiểu theo nghĩa thứ 2. Đố là logo mang đến sự hấp dẫn, gây ra sự chú ý đặc biệt đối với đối tượng khách hàng, khiến khách hàng ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên và ghi nhớ logo đó và dùng logo đó để phân biệt với logo của các công ty, tổ chức khác.
Một logo tốt, ấn tượng còn mang đến thiện cảm tốt cho các đối tác và khách hàng. Từ đó, họ sẽ đặt niềm tin ở bạn. Việc tin tưởng đóng một vai trò không nhỏ trong quá trình kinh doanh.

Logo tốt, ấn tượng là phải thu hút và hấp dẫn được các đối tượng khách hàng, nó không quá nặng về nghệ thuật và trừu tượng mà logo cần dễ nhớ, dễ hiểu hay có thể tối giản thay vì thiết kế cầu kỳ mà chỉ người trong ngành thiet ke logo mới có thể hiểu được. Logo được hầu hết các khách hàng chào đón luôn là điều mong ước của các công ty.

Và logo tốt, ấn tượng được thiết kế trên ý tưởng hay, sáng tạo. Các công ty thiết kế logo cần đầu tư thời gian cho việc đưa ra các ý tưởng độc đáo, sáng tạo phù hợp với các yêu cầu của đối tác. Có một ý tưởng hay, bạn sẽ thực hiện thiết kế logo ấn tượng một cách dễ dàng.
Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, hãy liên hệ với Bidesign.vn
Thông tin liên hệ:
Công ty cổ phần Bidesign
Địa chỉ: P501, tòa nhà A2, Vinaconex1 289A Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân 
Điện thoại: 04.6652.4422 
Email: info@bidesign.vn

Website: http://www.bidesign.vn

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Thiết kế logo hình tam giác bắt mắt và ấn tượng

Thiết kế logo hình tam giác bắt mắt và ấn tượng
Hình tam giác mang đến cho ta một cảm giác vững chắc nên thường dùng lấy ý tưởng để thiết kế logo cho các ngành công nghiệp hoặc tập đoàn. Bên cạnh đó, hình tam giác khiến chúng ta liên tưởng tới biển báo dành cho giao thông. Do đó, khi dùng hình này trong thiết kế sẽ gây ra sự chú ý và quan tâm của khách hàng.
1.     Delta


Là hãng hàng không ở Hoa kỳ. Delta là hãng cung cáp tuyến bay quốc tế như Bắc Mỹ, châu Á, Trung Đông, Caribbean, châu Phi, Châu Âu. Delta gồm hơn 332 điểm đến tại 57 quốc gia.
2.     AOL

AOL viết tắt của từ America Online, là công ty cung cấp về dịch vụ internet nằm tại Hoa Kỳ.
3.     Mitsubishi

Đầu tiên Mitsubishi là công ty chuyên về dịch vụ chuyển hàng được thành lập vào năm 1870. Dến năm 1873, công ty đổi tên thành Mitsubishi Shokai.
4.     Qantas

Cũng là một hãng hàng không nhưng nằm tại Úc và là một hãng lớn thứ 11 trên thế giới về hàng không.
5.     Google Drive

Dịch vụ google drive lưu trữ dữ liệu trực tuyến được Google ra mắt vào tháng 5 – 2012 nhằm cho phép mọi người dễ dàng chia sẻ, upload và đồng bộ dữ liệu trên dịch vụ này.
Đối với dịch vụ này, mọi người sẽ được upload các dữ liệu cần thiết ở máy tính tạo thành bản sao và download tài liệu xuống thông qua laptop, máy tính kết nối mạng.
6.     Vietcombank

“V” trong thiet ke logo của Vietcombank đã thiết kế mới theo một hướng cách điệu, hiện đại, có thể xuyên suốt và thể hiện thành công vững chắc. Bên cạnh là biểu trưng của ngân hàng thì nó còn được coi là biểu tượng cho tinh thần, đoàn kết một lòng, quyết thắng. Đó là sự kết tinh các giá trị cốt lõi trong ngân hàng Vietcombank: chu đáo – sáng tạo – phát triển không ngừng, kết nối – tận tâm – an toàn – khác biệt, bảo mật.
7.     Alcatel

Là công ty về viễn thông lớn mạnh nhất trên thế giới. Nó có trụ sở ở Pháp nhằm cung cấp nhiều giải pháp về truyền thông đến cho nhà cung cấp các dịch vụ về viễn thông.
8.     Hyundai


Hyundai được thành lập vào năm 1947, lúc đầu là một công ty về xây dựng. Tập đoàn này chia nhỏ thành 5 lĩnh vực hoạt động kinh doanh vào 1/4/2003 gồm tập toàn Hyundai, Tập đoàn Motor Hyundai, Tập đoàn phát triển Hyundai, Tập đoàn bách hóa Hyundai.

Bidesign.vn 

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

5 điều cần phải tránh khi thiết kế logo

Bạn là một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, thì bạn sẽ thấy rằng có các kiểu logo không đụng tới. Bạn hãy lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu, nhưng bạn phải đảm bảo rằng việc thiết kế logo mà bạn đang bắt tay sẽ không vướng vào các điều cấm kỵ khi thiết kế . Nếu bạn gặp phải một số điều dưới đây, thì chắc logo mà bạn thiết kế sẽ không làm hài lòng được khách hàng.
1. Logo bắt chước

Khi bạn bắt chước logo của người khác nhưng bạn hoàn toàn không biết, bạn sẽ lấy nguồn cảm hứng ấy từ các logo khác. Nó sẽ làm bạn không nhận thấy được đâu là mẫu logo giống với của bạn.
Bạn theo đuổi xu hướng thiết kế logo hiện đại nên  vô tình tạo nên các nét gần tương đồng trong các thiết kế logo trước đó. Cách tốt nhất là bạn cần tìm hiểu kỹ trước ki bắt tay vào việc thiết kế logo để tránh xảy ra tình trạng này.
2. Logo quá phức tạp


Bạn không nên làm logo quá phức tạp trừ khi đối tượng khách hàng yêu cầu. Một thiết kế tốt không phải là có nhiều màu sắc và chi tiết mà logo đẹp cần có sự đơn giản và tinh tế.
Và cũng nhớ đến những tỷ lệ trong logo để bạn có thể thiết kế sao cho phù hợp và không gây mất cân bằng trong cấu trúc toàn bộ logo.
Bạn cũng cần chú ý đến tỷ lệ vàng trong khi thiết kế logo để sao cho logo của bạn thiết kế phù hợp hơn không làm mất đi tính cân bằng trong cấu trúc của logo.

3. Logo Clipart, ảnh

Là một trong những lý do vì sao mà các thiết kế logo của nhà thiết kế Fiverr không bao giờ có giá quá 5 USD. Logo clip art dễ dàng sử dụng tuy nhiên nó rấ tối kị ở máy tính. Các hình ảnh không độc nhất và không có tính chuyên nghiệp làm cho logo của bạn mờ nhạt và mất đi sự sáng tạo trong đó.
Các hình ảnh ở trên mạng không độc quyền vì thế các bức ảnh đó không thể là nền tảng để bạn bắt tay vào việc thiết kế logo. Bạn nên nhớ, bạn được khách hàng trả tiền để phát huy sáng tạo chứ không phải là tìm hình ảnh trên mạng.

4. Tương phản và mờ nhạt

Khách hàng bắt đầu nhìn vào logo, thì logo đó phải thể hiện và truyền đạt được các thông tin và lĩnh vực mà doanh nghiệp sở hữu logo đó làm. Vì thế các thiet ke logo tối giản sẽ tốt hơn do chúng tạo nên các ấn tượng và dễ nhớ trong khoảng thời gian không dài và làm khách nhớ đến công ty.
5. Logo không theo một tỷ lệ

Điêu cần tránh khi bắt tay vào thiết kế logo là tạo ra logo không theo một tỷ lệ nhất định nào. Nếu hình ảnh của bạn ở định dạng sai sẽ làm cho logo của bạn trở thành xấu xí và biến dạng. bạn chỉ cần dùng chương trình thích hợp để tạo ra định dạng vecto dành cho file thiết kế, lúc đó bạn mới khẳng định được logo mà bạn sáng tạo ra dùng được.
Bidesign.vn 



Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Thiết kế logo lại – Diện mạo mới cho một thương hiệu


Không phải thiết kế logo lại đều tốt, có rất nhiều logo khi cho thiết kế lại còn trở nên phức tạp và rối rắm hơn trước. Khi thương hiệu đã lấy được lòng tin của khách hàng thì làm mới nó là áp lực lớn đối với nhà điều hành của thương hiệu đó.
1. AT&T.


Đây là một ví dụ tốt cho việc làm mới logo mà không làm nó đi quá xa nhận diện ban đầu. Chữ AT&T được chuyển sang dạng chữ thường. Một phiên bản 3D của biểu tượng cũ. Tôi đã thấy nó được sử dụng khắp mọi nơi và nó thật sự ngày càng khiến tôi chú ý. Sự khác nhau giữa 2 logo cũ và mới là: Logo cũ mang lại cho người xem ấn tượng về chất kim loại, một logo đã tồn tại lâu dài. Trong khi logo mới nhấn mạnh đến tính cách tân, mang lại một cảm giác tươi mới cho thương hiệu. Nó thực sự đột phá và gây ấn tượng tốt.

2. Excel Airlines.


Chẳng biết nói sao nữa. Họ đã chuyển một logo tầm thường sang cho một người thiết kế tầm thường. Đành rằng logo cũ cũng không phải là tốt, nhưng việc làm mới nó như thế này quả thật hơi quá. Tôi đồng ý rằng, logo mới trông rất nổi bật, nhưng chữ L trông giống ngón tay cái bị sưng to.

3. MSNBC.


Sự so sánh qua lại giữa hai phiên bản cũ và mới tự nó nói lên nhiều điều. Nhìn cái bên trái thử xem, nó có vẻ chật chội và hạn hẹp. Trong khi cái bên phải lại trông ấn tượng và thoải mái. Một ví dụ điển hình cho xu hướng từ bỏ lối sử dụng chữ in hoa sang chữ in thường.

4. Ditech.


Nếu bạn nhìn 2 logo này, bạn có cảm giác như chúng vửa được trao đổi. Font chữ ở logo cũ tốt hơn và nó truyền tải khá khá tốt loại hình dịch vụ. Logo mới giảm bớt kích thước của dòng chú thích kèm theo, thêm vào một màu đỏ cho chữ “t” mà chả rõ là nó tượng trưng cho cái gì ? Một lựa chọn thiếu sáng suốt.

5. Qantas Takes.

Một sự thay đổi tốt cả về màu sắc lẩn đường nét. Một ví dụ điển hình cho việc hoàn thiện hơn nữa logo hiện hành sao cho tốt hơn. Phần đông mọi người sẽ không chú ý đến những thay đổi này, nhưng sự thực là họ sẽ quan tâm tới thương hiệu này hơn nữa.

6. Delta.


Một sự thay đổi đáng khen. Tôi rất thích cái vẻ hình học của logo mới. Tuy thế tôi cũng vẫn còn thích cái logo cũ. Có một chi tiết mà tôi cho là chưa được tốt lắm ở logo mới là khoảng cắt ngang hình tam giác có vẻ khá hẹp.
7. Jockey.


Các bạn thấy đó, trong khi cái logo cũ trông còn khá tốt, thì họ đã đào hố chôn nó luôn rồi. Kể từ giờ trở đi, bạn sẽ không còn thấy anh chàng nài ngựa đáng yêu nữa. Tôi hiểu lý do thiet ke logo lại làm thay đổi thương hiệu mà Jockey đưa ra là họ muốn một logo phù hợp cho cả nam và nữ, ý này khá tốt và thức thời, nhưng cái cách họ làm chả khác gì chôn sống một thương hiệu. Tôi luôn tự hỏi, cái vòng tua có 3 nhánh đó tượng trưng cho cái gì nhỉ ?

8. Old Navy.


Sự thay đổi nhỏ là một thất bại nhỏ Thoạt đầu tôi quả nhiên thấy có sự cải tiến trong logo mới của họ, nhưng sau đó tôi nhanh chóng nhận ra rằng hình dáng ovan không được đẹp cho lắm. Khoảng không giữa các chữ không cân bằng khiến các con chữ có vẻ vẫn còn hơi khó nhìn.

9. Pantone.

Tôi ủng hộ quan điểm đơn giản hóa logo, nhưng sự thay đổi theo cách này ở logo Panton lại là một thất bại. Làm thế nào mà màu trắng và màu tùng lam nhạt sẽ khiến tôi liên tưởng tới tới màu sắc. Trong khi đó, logo cũ sẽ khiến chúng ta hình dung tới các bức hình và thấy rất rõ tên công ty.

10. Baskin Robbins.


Theo ý tôi, việc lựa chọn logo này hoàn toàn mang tính chủ quan. Logo mới có lẽ sẽ mang lại sự thích thú cho trẻ em và cha mẹ của chúng vì tính vui tươi, nhí nhảnh. Con số 31 là một thiết kế độc đáo, nhưng nó mang tính khiên cưỡng và ép buộc. Trong khi logo cũ rất chân phương, chặt chẽ và mạch lạc.
11. Paypal.
Paypal đã phá bỏ một logo tốt. Từ một logo ấn tượng, trong sáng, mạch lạc và rõ ràng, Paypal đã chuyển sang lựa chọn một logo khác mảnh khảnh hơn. Khá nhiều khoảng trống gây cảm giác trúc trắc. Hai màu xanh cũng không hòa hợp với nhau lắm. Logo Paypal giờ đây trông giống logo của một nhãn hiệu kem đánh răng.
                 
12. Gà rán Kentucky.

Có lẽ Paypal nên lấy KFC làm ví dụ trong việc làm mới lại logo của mình. Logo mới của KFC quả nhiên là trong sáng và rõ ràng hơn. “Ngài đại tá” giờ đây đã bỏ đi chiếc áo khoác trắng, thay vào đó là chiếc tạp dề ngụ ý là mình cũng đã từng là một người phục vụ trong cửa hàng KFC. Phần hoàn thiện các chi tiết nhỏ cũng làm nó trông hiện đại và thân thiện hơn. Tôi thực sự thích nó !


13. Công ty xây dựng Hindustan.

Có lẽ bạn chưa từng nghe nói về công ty này dù rằng nó đã tồn tại được 80 năm. Đó là lý do vì sao, công ty quyết định thay đổi logo của mình. Đây là một ví dụ tốt trong việc làm mới thương hiệu rất đáng noi gương. Hoàn toàn mới mẻ và ấn tượng.


14. Dairy Queen.

Nhìn kìa, họ đã đặt thêm hai nét cong “đầy tâm huyết” vào một logo hoàn hảo. Logo mới giống ý như cái cũ nhưng lại rối rắm hơn. Màu sắc cũng không thật sự hòa hợp. Cái này không phải là cải tiến, mà là “cải lùi” thì đúng hơn !


15. Armor All.


Một lời khen tôi dành tặng cho người thiết kế logo mới này. Nó trông ngon mắt và có kết cấu khá chặt chẽ. Chắc hẳn mọi người sẽ đồng ý với tôi !

16. Payless Shoes Source.


Khi xem xong tôi có ngay mấy câu hỏi thế này :
-      Các vòng cong tượng trưng cho gì nhỉ ? Nó tượng trưng cho sản phẩm giày như thế nào nhỉ ?
-      Hình như họ muốn một phong cách Web 2.0, nhưng tại sao nhỉ ?
-      Bạn có nhận thấy là là họ đã phí phạm một thương hiệu cực kỳ độc đáo không ?
Ý kiến của riêng cool: Logo cũ của họ thoạt nhìn có vẻ nhiều thành phần, nhưng nó lại khá thân thiện, chặt chẽ. Màu sắc cũng tốt. Các hình tròn màu cam gợi lại hình thức thương mại điện tử. Chỉ có điều nó cũng không ra chất “giày” cho lắm !
17. Enterprise.


Enterprise đã làm rất tốt công việc này. Họ giữ nguyên kết cấu, bố cục và màu sắc, nhưng có cải tiến một chút ở phần chữ bằng cách phóng to nó ra, giúp nó dễ nhận biết hơn. Tôi chỉ hơi tiếc cho chữ “E” ở logo cũ. Nó rõ ràng hơn ! Nhưng thôi, tổng thể vẫn quan trọng hơn ! Chữ “E” mới là một lựa chọn hợp lý !

18. Astroturf.


Không thể phủ nhận tính sắc sảo và nổi bật của logo mới . Dáng vẽ của nó năng động và thể thao, gần giống với lgo Patriot.

19. NFL.


Những thay đổi mới bao gồm: Bỏ đi nét cong lượn ỡ chữ L, tinh chỉnh hình dáng quả bóng, lược bỏ bớt một vài ngôi sao. Chúng giúp logo trông gọn gàng và mạch lạc hơn. Một logo tốt !

20. Jiffylube.


Chắc có lẽ trào lưu Web 2.0 đã lan tới cả ngành sản xuất…dầu nhờn. Phần chữ trong logo mới chưa thật sự tốt và thiếu cá tính. Tôi nghĩ rằng, nếu tôi có ý định đi thay dầu máy thì logo cũ là một dấu hiệu nổi bật và thu hút sự quan tâm của tôi hơn !
Ý kiến riêng của cool:Vì lý do logo cũ cũng khá ổn, nếu muốn thay đổi, thay vì làm mới, nên chăng họ chỉ cần tách phần chữ ra và đặt nó xuống dưới.
21. Compaq.


Có thể nói logo mới này là hoàn toàn thất bại. Thực ra, Compaq còn nhiều việc để quan tâm hơn là việc đổi logo, vì bản thân cái cũ trông cũng khá ổn. Một điều phải luôn ghi nhớ ở đây là: có thể nó không thật sự xuất sắc, nhưng vì mọi người đã quá quen sử dụng nó rồi. Thay thế cái mà ai cũng nhận ra, nếu không vì lý do đặc biệt, không bao giờ là một điều tốt cả. Trong trường hợp này font chữ vuông là một quyết định quá mạo hiểm. Dẫu vậy tôi rất thích tông màu mới của logo: Màu đỏ tía trông thật mạnh mẽ !
Ý kiến riêng của cool:Cool không đồng ý với ý kiến này của tác giả, vì logo mới của Compaq trông ra chất “tin học” hơn. Nó gợi lại các ký hiệu “bit nhị phân”. Nó chắc chắn về cấu trúc, mạch lạc trong đường nét.
Bidesign.vn 




Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Hình thức quan trọng để thiết kế logo tốt một cách hiệu quả

Thiết kế logo gồm 3 hình thức nhưng khi thiết kế logo thì cần chú ý đặc điểm gì?
Dưới đây là các hình thức cần thiết trước khi bạn bắt đầu tạo ra sản phẩm logo.
1.     Hình thức thiết kế logo
Cách thức tượng trưng:

Nó không phải là các logo hình ảnh hay chữ. Logo theo cách thức này không thể hiện trực tiếp được sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp, công ty. Thiết kế logo theo dạng này thì phù hợp với tập đoàn lớn, công ty đa dạng sản phẩm, dịch vụ.
Cách thức trực quan:
Dùng hình ảnh nhằm truyền đạt tên doanh nghiệp/công ty. Cách thức trực quan này được áp dụng hiệu quả nhất trong công ty/doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hay cách hoạt động mới. Cách thức này thì không phù hợp với công ty đa dạng về sản phẩm, dịch vụ cũng như các tập đoàn lớn.
Cách thức in ấn:

Các thiet ke logo được thiết kế theo kiểu đồ họa lấy tên công ty hay có thể là tên viết tắt. Logo này còn có thể được xem là nhãn hiệu. Ví dụ như logo của Forđ Motor Company.
2.     Các điểm lưu ý khi bắt tay vào thiết kế
Màu sắc của logo phù hợp:
Việc chọn màu sắc phù hợp với logo là một bước rất quan trọng để tạo dựng nên thương hiệu của công ty. Khi đã chọn được các màu sắc phù hợp thì bạn nên so sánh với bảng màu Pantone cơ bản và kiểm tra nó ở bản in, trên vật liệu truyền thông.
Tạo ra logo thật đơn giản:
Logo đẹp, ấn tượng và tốt là cần phải dễ nhớ và đơn giản nhưng nó phải dễ nhận biết và dễ hiểu ở bất kỳ một kích thước nào.
Logo tốt là bạn có thể chuyển nó sang dạng trắng đen mà khách hàng vẫn có thể nhận diện ra đó là logo của bạn. Thiết kế nhận diện thương hiệu và thiết kế logo cho công ty cần phải đơn giản, rõ ràng trong dạng trắng đen.
Dùng số lượng các màu sắc
Định dạng véc tơ:
Nếu bạn xác định được định dạng véc tơ ban đầu thì bạn có thể sao chép logo ở bất kỳ kích cỡ nào mà không làm chất lượng của logo bị giảm sút. Bạn sẽ dễ dàng chuyển từ logo dạng thường sang định dạng véc tơ và ngược lại.
Hướng tới tương lai

Có các ngành công nghiệp, thì sản phẩm và dịch vụ được thay đổi vào thời gian. Do đó, bạn không nên thiết kế logo theo hình thức kinh doanh của công ty trong thời gian hiện tại.
Bidesign.vn 


Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Những thiết kế logo ấn tượng được tạo hình bằng chữ nghệ thuật

Thiết kế logo đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến sự thành công cho doanh nghiệp trong đó, chữ nghệ thuật là yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với mỗi logo thì có cách sắp xếp hài hòa các chữ nghệ thuật là khác nhau.
Ngày trước, hầu hết mọi người đều thích các mẫu logo có màu sắc rực rỡ và theo thời gian thì xu hướng cũng thay đổi.
Dù đối tượng khách hàng đang tìm đến với nhu cầu có 1 logo đơn giản với suy nghĩ là logo không là vấn đề thì nhà thiết kế logo cần sáng tạo ra nhiều font chữ hiện đại nhằm tạo ra logo ưng ý đáp ứng khách hàng. Việc tạo ra logo thông qua chữ nghệ thuật sẽ phức tạp hơn so với cách tạo ra logo theo kiểu truyền thống.
Hầu hết, mọi người sẽ bị hấp dẫn bởi các thiết kế logo đẹp được tạo bởi các chữ nghệ thuận vô cùng nhiều ý tưởng, sáng tạo và tinh tế.
1.     Logo chữ nghệ thuật liền mạch

Những thiết kế logo lấy từ tên công ty được viết một cách liền mạch trông sẽ rất đẹp và không làm mất đi sự nhịp nhàng giữa những chữ cái. Khả năng chữ liên kết vô cùng sinh động và trôi chảy sẽ làm cho logo tạo ra ranh giới mới của logo làm từ chữ nghệ thuật.
2.     Logo nghệ thuật thông qua chữ cắt gọt

Logo này, những chữ được tỉa tót và cắt gọt một cách sáng tạo, độc đáo nhưng chúng sẽ không làm khó đọc tên công ty. Những nhà thiết kế logo rất sáng tạo và khéo léo khi sử dụng cách này để tạo ra sự ấn tượng cho logo mà k mất đi thông điệp và ý nghĩa mà logo truyền tải.
3.     Logo chữ nghệ thuật, biểu tượng

Dùng font chữ và biểu tượng trong thiet ke logo là ý tưởng và sáng tạo rất hay và độc đáo. Nhưng việc dùng biểu tượng sẽ góp phần tạo nên hiệu quả tốt trong việc truyền tải các thông điệp của các nhà sản xuất.
4.     Logo từ ghép chữ nghệ thuật hiện đại

Sự sắp xếp lộn xộn mang lại sự thu hút và hứng thú cho người xem. Lúc nhìn, bạn cảm thấy lạc hậu và cứng nhắc, tuy nhiên, logo đó mang đến cho bạn sự quyến rũ làm bạn luôn muốn nhìn nó.
5.     Logo với những biểu tượng chữ nghệ thuật

Hiện nay, sống trong sự cạnh trang thì chúng ta luôn cố gắng nhằm đưa công ty lọt vào top đầu và logo sẽ là tài sản có giá trị lớn nhất của doanh nghiệp. Logo được tạo từ chữ nghệ thuật sẽ là biểu tượng tối giản nhưng làm cho khách hàng ấn tượng sâu đậm đối với công ty bạn. Khi nhìn logo này sẽ làm cho đối tượng khách hàng thấy được công ty bạn làm ăn vững chắc và phát triển mạnh mẽ với thời gian.
6.     Logo chữ nghệ thuật thông minh

Khi bạn biết sắp xếp các chữ nghệ thuật đúng cách thì chúng sẽ bộc lộ được thông điệp vô cùng có ý nghĩa. Do đó, bạn cần phải chọn các chữ nghệ thuật để làm sao bạn có thể truyền tải các thông điệp đó. Chặt chẽ và cẩn thận là điều tốt mang đến cho doanh nghiệp bạn sự thành công.
7.     Logo chữ nghệ thuật với hình dáng là khuôn mặt

Dù bạn tạo ra khuôn mặt bằng cách bố trí và sắp xếp chữ không là ý tưởng hay sáng tạo mới. Đó là biểu tượng hài hước và ngây ngô nhưng cũng mang đến sự cố gắng sáng tạo của các nhà thiết kế logo.

Bidesign.vn